.

Real Madrid - Sevilla: "Kền kền trắng" thị uy sức mạnh?

.

Sau những trận đấu tập huấn không được như ý, Real Madrid cần lấy lại hình ảnh của mình và chiến thắng trong trận Siêu Cup châu Âu với Sevilla đêm nay là cơ hội để thầy trò HLV Ancelotti phô diễn sức mạnh của mình.

Bộ ba Ronaldo-James-Bale sẽ cùng xuất trận tại Cardiff đêm nay
Bộ ba Ronaldo-James-Bale sẽ cùng xuất trận tại Cardiff đêm nay

Real Madrid là CLB chịu chơi nhất trên thị trường chuyển nhượng vừa qua và điểm nhấn lớn nhất là hai ngôi sao vừa tỏa sáng ở World Cup 2014 vừa qua là James Rodriguez, Toni Kroos. Chủ tịch Perez khẳng định Real Madrid sẽ không dừng tăng cường lực lượng với tham vọng thống trị bóng đá châu Âu lâu dài.

Tuy nhiên ở đợt tập huấn vừa qua, Real Madrid đã gây thất vọng khi để thua MU, Inter Milan và AS Roma ở IC Cup. Đó là nỗi buồn khó có thể nuốt trôi của HLV Ancelotti, dù lực lượng của họ khá mạnh. Real Madrid cần sớm tìm lại hình ảnh của mình bằng một trận đấu tưng bừng và trận tranh Siêu Cup châu Âu với Sevilla là cơ hội để họ phô diễn sức mạnh.

Trong suốt đợt giao hữu vừa qua, Real Madrid không tung ra được đội hình mạnh nhất của mình. C. Ronaldo chỉ ra sân vài phút ở trận thua MU, một số ngôi sao lớn khác như Di Maria, Benzema vẫn được nghỉ ngơi sau World Cup nên “Kền kền trắng” không đạt được phong độ cao nhất.

Đặc biệt tại Cardiff đêm nay, Real Madrid sẽ có sự xuất hiện của bộ đôi tân binh chất lượng Toni Kroos và James Rodriguez. Hai ngôi sao lớn ở World Cup 2014 đang tỏ ra đầy hứng khởi trong buổi tập đêm qua và cùng chung khát vọng sẽ thuyết phục người hâm mộ thành Madrid trong ngày ra mắt.

Sevilla chưa phải là đối thủ xứng tầm với Real Madrid
Sevilla chưa phải là đối thủ xứng tầm với Real Madrid

Khi tề tựu đầy đủ các ngôi sao, vấn đề lớn nhất của HLV Ancelotti là sắp xếp các ngôi sao ở vị trí sao cho hợp lý. Ơ một tập thể có nhiều cái tôi xuất chúng như Real Madrid thì bố trí chiến thuật ra sao để đội hình vận hành trơn tru, các siêu sao phát huy phong độ cao nhất là điều không hề đơn giản.

Đêm nay, Real Madrid sẽ không có được sự phục vụ của Xabi Alonso do đang phải thụ án treo giò, nhưng điều đó không khiến HLV Ancelotti cảm thấy quá lo lắng. Sự hiện diện của cặp tiền vệ công thủ toàn diện Toni Kroos-Luka Modric tạo sự yên tâm tuyệt đối ở khu trung tuyến, đồng thời sẽ giúp Real Madrid tạo được thế trận lấn lướt.

James Rodriguez sắm vai nhạc trưởng ở giữa sân và sự khéo léo, tốc độ của tiền vệ này sẽ mang lại sự sáng tạo trong lối chơi của Real Madrid. Benzema đã bình phục chấn thương và sẽ ra sân trong vai trò tiền đạo cắm, nhưng nhiệm vụ chính của anh là làm tường để các ngôi sao xung quanh tỏa sáng.

Real Madrid háo hức chờ màn ra mắt của Kroos và Rodriguez, nhưng không ai có thể quên bộ đôi Ronaldo-Bale. Hai ngôi sao đắt giá nhất thế giới này sẽ hoạt động ở hai cánh và thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau. Có thể nói, Real Madrid sẽ tung ra hàng công siêu khủng để uy hiếp hàng thủ Sevilla.

Do không phải chạm trán quá nhiều đối thủ mạnh, Sevilla lên ngôi vô địch Europa League nhưng họ không được đánh giá quá cao. Hiện tại Sevilla chỉ là đội bóng tầm tầm tại La Liga, tuy nhiên họ luôn có được thành tích khá tốt trong những cuộc đối đầu trực tiếp với các CLB lớn.

Ở trận Siêu Cup châu Âu năm 2006, họ xuất sắc đánh bại Barcelona 3-0, thời điểm mà CLB xứ Andalucia có lực lượng khá mạnh. Sevilla luôn biết cách gây ra nhiều khó khăn cho Real Madrid trong những cuộc đối đầu trực tiếp.

Dù Real Madrid có nhiều ngôi sao, nhưng trung tâm của sự chú ý vẫn là C. Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có 13 bàn thắng vào lưới Sevilla và tại Cardiff đêm nay, Real Madrid không chỉ có anh mà hàng loạt ngôi sao lớn khác chờ đợi sẽ tỏa sáng để mang về chiến thắng tưng bừng trước Sevilla.

Dantri

 

;
.
.
.
.
.