.

M.U đánh bại Inter Milan trên chấm 11m

.

Hòa không bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức, Quỷ đỏ đã phải nhờ đến loạt sút luân lưu mới đánh bại Inter Milan.

Với tính chất giao hữu nên hai đội thi đấu không thực sự nỗ lực.
Với tính chất giao hữu nên hai đội thi đấu không thực sự nỗ lực.

Trận đấu giữa M.U và Inter Milan là lần đầu tiên Vidic đối đầu với đội bóng cũ. Trước trận đấu, Vidic đã xúc động chia sẻ: “Nhờ M.U, nhờ các đồng đội ở sân Old Trafford, tôi mới có được ngày hôm nay. Tuy nhiên khi khoác áo Inter Milan, tôi cũng sẽ thi đấu hết mình, kể cả đối thủ là đội bóng cũ. Đó là cách tôi cám ơn các CĐV M.U và thể hiện ứng xử căn bản của một cầu thủ chuyên nghiệp.”

Đối đầu với Inter là cơ hội cho Van Gaal thử nghiệm đội hình. HLV người Hà Lan đã tung vào sân tân binh Herrera ngay từ đầu. Trên hàng công là sự xuất hiện của bộ đôi Rooney – Welbeck. Trong khi đó, Inter Milan chỉ tung vào sân một đội hình toàn các cầu thủ dự bị.

Phút 11, Phil Jones là người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với một pha đánh đầu. Từ cú đá phạt góc của Mata, Jones bay người đánh đầu đưa bóng dội vào cột dọc. Sau đó, Herrera băng vào sút bồi nhưng một hậu vệ Inter kịp thời cản phá.

Zaha có lần hiếm hoi được trao cơ hội trên hàng công Quỷ đỏ.
Zaha có lần hiếm hoi được trao cơ hội trên hàng công Quỷ đỏ.

Chỉ 5 phút sau, đến lượt Rooney cầm bóng trước vạch 16m50 rồi thực hiện một pha sút bóng vào góc xa sở trường. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh đã đưa bóng đi vọt xà. M.U là đội bóng áp đảo trong những phút đầu. Nhưng lối chơi của họ vẫn còn khá rời rạc và chưa được định hình rõ ràng.

Dưới thời HLV Van Gaal, Juan Mata dường như đã được tạo điều kiện cho thi đấu rộng hơn. Tiền vệ người Tây Ban Nha hoạt động như một “nhạc trưởng” đích thực trên sân. Phút 38, anh phát động pha tấn công rất hay với Wayne Rooney. Sau một loạt pha phối hợp một chạm, Mata đã hơi cầu toàn khi không dứt điểm ngay mà chuyền lại cho đồng đội và để tuột mất cơ hội.

Bước sang hiệp 2, hai bên đều thay đổi đội hình. Phía M.U, chân sút trẻ Zaha được tung vào sân lần đầu tiên. Phút 55, Zaha để lại dấu ấn với một pha đột phá dũng mãnh vào vòng cấm. Nhưng cuối cùng, chính Vidic đã phá bóng trong chân người đồng đội cũ.

Phút 61, đến lượt Nani thực hiện cú “nã đại bác” sau pha phối hợp với Kagawa. Bóng đi cực mạnh nhưng chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 10 phút sau, vẫn là Nani đột nhập vòng cấm để sút bóng. Cú sút của Nani thiếu đi độ hiểm hóc và không khó để thủ môn Inter cản phá.

Hòa trong 2 hiệp thi đấu chính thức, M.U và Inter dắt tay nhau bước vào loạt sút luân lưu. Lần lượt 5 cầu thủ M.U đều thực hiện thành công. Trong khi đó, Andreolli bên phía Inter sút trượt 1 quả. Chung cuộc, M.U giành thắng lợi với tỉ số luân lưu là 5-3 và tiếp tục đứng đầu bảng A của giải đấu ICC.

Đội hình xuất phát:

M.U: Lindegaard, Smalling, Jones, Evans, Valencia, Fletcher, Herrera, Young, Mata, Rooney, Welbeck.

Inter Milan: Handanovic, Ranocchia, Vidic, Juan Jesus, D'Ambrosio, Jonathan, Kuzmanovic, Krhin, Dodo, Botta, Icardi.

VOV

;
.
.
.
.
.