.

Manchester United 2-0 Swansea City: Đêm diễn của Januzaj

.

Sự tỏa sáng của Adnan Januzaj và phần nào đó là Danny Welbeck đã mang lại cho Manchester United chiến thắng đầu tiên trong năm mới.

Sau những thất bại, niềm vui đã trở lại với Man United
Sau những thất bại, niềm vui đã trở lại với Man United

Manchester United đi tìm chiến thắng đầu tiên trong năm 2014 trước đối thủ đã từng đánh bại họ tuần trước tại FA Cup - Swansea City - trong khuôn khổ Premier League.

Đội chủ nhà nhập cuộc khá bế tắc và không lên được bóng trong những phút đầu trận đấu. Khả năng pressing và chuyền trả bóng rất tốt của đội bóng xứ Wales khiến các nhà vô địch lúng túng và không biết làm cách nào để thoát ra. 

Bên phía cánh trái, Shinji Kagawa liên tục phải chịu những pha vào bóng từ hậu vệ biên lẫn tiền vệ biên của Swansea. Ở giữa, Adnan Januzaj và Danny Welbeck lạc lõng vì không có bóng, trong khi đó bên phía cánh phải, ngoài những pha leo biên tạt bóng vô hại thì Antonio Valencia hoàn toàn không có một tác dụng nào cả.

Swansea còn suýt làm nên chuyện trong nửa sau hiệp đấu, khi khả năng kiểm soát thế trận của họ được cải thiện, nhưng chỉ đáng tiếc là Wayne Routledge hơi cá nhân trong những pha xử lý cuối cùng. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, với một chút lợi thế nghiêng về phía đội khách Swansea.

Hiệp hai bắt đầu chưa lâu thì Manchester United bất ngờ đẩy cao tốc độ và tìm kiếm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ cánh trái, Januzaj tung quả tạt về sát cột gôn xa để Kagawa bay vào đánh đầu cận thành khiến thủ môn Gerhard Tremmel buộc phải bay hết cỡ cản phá. Bóng từ chỗ thủ môn này dội ra và Valencia không mắc sai lầm nào, tung cú 'rebound' chuẩn xác mang về bàn thắng quý giá.

Thừa thắng xong lên, Man Utd tiếp tục có bàn thắng thứ hai ở phút 59 của trận đấu. Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Patrice Evra băng vào từ trước mép vòng cấm để tung cú đá hướng về khung thành Swansea. Từ cự ly gần và tất nhiên là không đứng ở tư thế việt vị, Danny Welbeck đưa chân vẩy bóng (?!) vào khung thành trước sự sững sờ của hàng thủ The Swans.

Tỉ số này cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, dù sau đó Man Utd tạo ra hàng tá cơ hội nữa trước khung thành Swansea. Thắng trận 2-0, Man Utd có một cú chạy đà không đến nỗi tồi cho chuyến làm khách đến Stamford Bridge trong trận đấu kế tiếp.

Goal

;
.
.
.
.
.