.

Sách mới, sách hay

.

1. Có lẽ chưa bao giờ, cụm từ, thuật ngữ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (hay cuộc cách mạng 4.0) nhận được nhiều mối quan tâm tại Việt Nam như hiện nay. Đó cũng là tên nhan đề cuốn sách của tác giả Klaus Schwab (người dịch: Bộ Ngoại giao Việt Nam) vừa được NXB Chính trị quốc gia xuất bản trong tháng 9.

Cuốn sách sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản về cuộc cách mạng 4.0: cuộc cách mạng 4.0 là gì, nó sẽ tác động đến chúng ta như thế nào, chúng ta nên đối diện với nó ra sao, làm sao để có thể đón nhận những thay đổi mạnh mẽ từ cuộc cách mạng này như một cơ hội – cơ hội để có thể tìm hiểu, khám phá, thay đổi chính mình và góp phần tạo ra những giá trị mới.

2. Phát triển khả năng ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và thấu hiểu chính là những nền tảng vô cùng quý giá mà bất cứ bậc làm cha làm mẹ nào cũng muốn trang bị cho những thiên thần nhỏ bé của mình, ngay từ những năm tháng đầu đời, hãy để Cùng con học nói, tác giả: Sally Ward (Người dịch: Nguyễn Tuấn Anh, NXB Phụ nữ, 9-2018) giúp bạn.

Theo tác giả, TS Sally Ward, người đã dành nhiều năm nghiên cứu và thực nghiệm chương trình trẻ học nói, ba năm đầu đời là giai đoạn then chốt bạn không nên bỏ phí. Chỉ cần với 30 phút mỗi ngày “cùng con học nói”, bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt cho cuộc đời của con trẻ, giúp trẻ giao tiếp tự tin, giàu trí tưởng tượng, thành công, hạnh phúc, trong tương lai.

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.