.

Sách mới, sách hay

.

1. Trà hoa nữ (tái bản 9-2018, NXB Văn học) là tác phẩm kinh điển của văn học Pháp. Ra mắt lần đầu năm 1852, khi ấy, tác giả của Trà hoa nữ - Alexandre Dumas con (1824-1895) chỉ mới 24 tuổi. Nội dung tác phẩm xoay quanh tình yêu, cuộc đời của nàng kỹ nữ yêu hoa trà - Margarit.

Cô kỹ nữ Margarit vốn “thay người tình như thay áo” cuối cùng đã dừng lại để yêu chân thành chàng quý tộc trẻ tuổi Duval. Duval cũng yêu Margarit đến mức sẵn lòng cưới cô làm vợ bất chấp quá khứ hoen ố của cô… Trải qua hơn 170 năm, Trà hoa nữ đã chứng tỏ được vị trí đặc biệt trong lòng độc giả yêu văn học lãng mạn Pháp cũng như sức sống lâu dài, mãnh liệt của mình khi tác phẩm đến nay được dịch ra nhiều thứ tiếng, được chuyển thể thành kịch, phim điện ảnh.

2. Hoàng Việt Hằng là một trong những cây bút nữ có sức viết mạnh mẽ. Gắn bó với nghề văn hơn 40 năm, đến nay, Hoàng Việt Hằng đã là tác giả của 7 tập thơ và 9 tập văn xuôi. Trong tác phẩm “Một bàn tay thì đầy” (NXB Công an nhân dân, 9-2018) độc giả phần nào hiểu được những trải nghiệm đời sống với đầy nỗi cơ cực, nhọc nhằn trong cuộc đời một người đàn bà được thể hiện bằng một giọng văn hiện đại, ám ảnh. Xinh, nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết, là một người phụ nữ có số phận thật khắc nghiệt. Vừa lọt lòng mẹ, Xinh đã bị cho làm con nuôi.

Mẹ vào chùa. Xinh lớn lên ở nhà bố mẹ nuôi và vẫn đi về giữa hai thế giới đời và đạo, như thực như hư, với niềm băn khoăn không bao giờ nguôi: bố ruột mình là ai, ở đâu? Lớn lên Xinh yêu thầy giáo của mình. Mối tình đầu rất đẹp nhưng mong manh sương khói…

Hải Âu
 

;
.
.
.
.
.