.

Sách mới, sách hay

.

1. Khởi nghiệp nay đã là một thuật ngữ quá quen thuộc với những người đã, đang hoặc có ý định dấn thân vào con đường đầy cảm hứng nhưng cũng lắm chông gai này. Và chắc chắn, không phải ai cũng có sẵn kiến thức, công cụ cho việc khởi nghiệp, đặc biệt ở phương diện quản lý. Nếu bạn không muốn bản thân là trường hợp hứng lên là khởi nghiệp, hãy để Quản trị Công ty khởi nghiệp, tác giả: TS. Huỳnh Thanh Điền (Nxb Thế giới, 7-2018) giúp bạn điền những “lỗ hổng” kiến thức khởi nghiệp cơ bản, tránh những sai lầm phổ biến trong quản trị công ty khởi nghiệp, giúp con đường sự nghiệp vững chắc hơn.

2. Bạn đã từng sở hữu một cuốn sách mà không có bất kỳ dòng chữ nào? Hãy thử trải nghiệm cảm giác thú vị như trở về ngày thơ trẻ với ấn phẩm sách tranh Trước sau - Tháng ngày và Đổi thay, của hai họa sĩ tài năng Anne và Margot Ramstein (NXB Hội Nhà văn, 2016). Dù đã phát hành hơn hai năm, song cuốn sách vẫn nằm trong top bán chạy của các nhà sách cũng như các trang bán sách trực tuyến uy tín như Vinabook.vn, Tiki.vn...

“Hãy để trí tưởng tượng điền nốt câu chuyện của riêng bạn cho từng bức tranh” chính là thông điệp, là sự gợi mở về khả năng đồng sáng tạo vô tận từ độc giả của Anne-Margot Ramstein và Matthias Aregui. Với Trước sau - Tháng ngày và Đổi thay, mỗi bức tranh là một câu chuyện và khi kết đôi, chúng tạo nên những cặp tranh ấn tượng lý giải về sự biến hóa của vạn vật trước thời gian, quy luật nhân quả và sau đó là những chiêm nghiệm, triết lý sâu xa.

Sách đoạt giải thưởng Bologna Ragazzi (vốn được mệnh danh là Giải Nobel của sách tranh) năm 2015.
Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.