.

Sách mới, sách hay

.

1. “Có khi cậu đang nhìn thế giới qua cặp kính râm. Hiển nhiên thế giới nhìn qua đó phải u ám rồi. Vậy thì đừng rầu rĩ vì thế giới u ám nữa, chỉ cần bỏ kính râm ra là được. Thế giới cậu thấy khi bỏ cặp kính râm ra có khi lại quá chói chang, khiến cậu buộc phải nhắm mắt lại, có khi khiến cậu lại muốn đeo kính vào.

Dù vậy, cậu có dám bỏ luôn kính ra không? Cậu có dám nhìn thẳng vào thế giới này không? Cậu có cái can đảm đó không?” Đó là một trích đoạn lời của triết gia trong chuỗi đối thoại giữa triết gia và chàng thanh niên xuyên suốt ấn phẩm Dám bị ghét, tác giả: Kishimi Ichiro - Koga Fumitake (Dịch giả: Nguyễn Thanh Vân, NXB Lao động, 2018) - cuốn sách nằm trong top sách bán chạy trong tháng của Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam.

Bằng cuộc đối thoại giữa chàng thanh niên và triết gia, Dám bị ghét làm sáng rõ một cách dễ hiểu và lôi cuốn tư tưởng của Alfred Adler (tâm lý học Adler). Theo Adler, nếu cứ tiếp tục dựa vào “nguyên nhân”, những nguyên nhân trong “quá khứ” thì con người ta mãi không thể tiến thêm bước nào cả. Adler chủ trương “cuộc đời ta là do ta lựa chọn”.

2. Kinh thánh về nghệ thuật lãnh đạo, tác giả: Lorin Woolfe (Người dịch: Mai Hải Hà, Nguyễn Huy Hoàng, NXB Lao động - Xã hội, 7-2018) là cẩm nang nhận diện những đức tính cơ bản, những kỹ năng nhất định phải sở hữu của những nhà lãnh đạo muốn thành công, thậm chí kiệt xuất, từ những huyền thoại trong kinh thánh.

Từ câu chuyện của những nhà vua, nhà tiên tri, các chiến binh, các vị tham mưu và những người biết nhìn xa trông rộng trong cuốn sách này sẽ mở ra những bài học quý giá cho những nhà lãnh đạo, quản lý ngày nay, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh.

Ngọc Dung
 

;
.
.
.
.
.