.

Sách mới, sách hay

.

1. Hygge - Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé, tác giả Marie Tourell Søderberg (Người dịch: Trần Hoàng Sơn, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh) kể về Marie - một diễn viên sống ở Copenhagen - Đan Mạch. Cũng như phần lớn mọi người sống ở thời đại này, Marie luôn cảm thấy quá tải với công việc, bận rộn đến mức quên dành thời gian để bản thân thật sự được sống. Cho đến một ngày, Marie nhận ra, mình, cũng như rất nhiều người đang bị vòng xoáy công việc chi phối quá nhiều. Cô đã quyết định chậm lại, bởi với cô, những giây phút thả lỏng bản thân, vui vẻ bên gia đình và bạn bè là điều rất quan trọng. Marie bắt tay vào viết về Hygge với mong muốn quyển sách sẽ là một tài liệu hướng dẫn thực hành giúp mọi người xây dựng nền tảng vững chắc để phát triển hygge - một từ trong tiếng Đan Mạch, hàm chứa toàn bộ các ý nghĩa mà con người chúng ta vô cùng trân trọng. Hygge trong ngôn ngữ Bắc Âu cổ là hyggja, có nghĩa là sự thỏa mãn trong suy nghĩ và cảm nhận. Đồng thời, có liên quan đến việc tìm nơi trú ẩn, nghỉ ngơi, sự an toàn và phục hồi năng lượng cũng như lòng can đảm. Nhiều người Đan Mạch quan niệm, hygge là mục tiêu quan trọng nhất cần phấn đấu để đạt được trong cuộc sống. Nó như kim chỉ nam dẫn chúng ta đến những khoảnh khắc hạnh phúc nho nhỏ trong cuộc sống hằng ngày.

2. Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái, tác giả Yaniv Zaid (Người dịch: Ca Dao, Cẩm Xuân, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh) là những bí quyết marketing và thương thuyết sáng tạo mà diễn giả, “Tiến sĩ Thuyết Phục” Yaniv Zaid đã tích lũy sau nhiều năm nghiên cứu về chủ đề thành công cũng như thực tiễn hoạt động trên thương trường. Được mệnh danh là “quốc gia khởi nghiệp”, Israel là nơi sản sinh ra nhiều doanh nhân thành công trong nhiều lĩnh vực và ở mọi quốc gia. Để làm được điều này, người Do Thái đã tiếp thu và thấm nhuần những triết lý và công cụ để tạo dựng uy tín, xây dựng và duy trì một cộng đồng khách hàng trung thành, thực hiện marketing sáng tạo để tối đa hóa doanh số cho công ty, doanh nghiệp của mình. Dù là ai, bạn sẽ học những bài học quý giá cho công việc và cuộc sống qua sự chia sẻ và lý giải cụ thể, thuyết phục của tác giả Yaniv Zaid qua Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái.

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.