.

Sách mới, sách hay

.

1. Tinh thần doanh nhân đang làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Làm thế nào để phát triển tinh thần khởi nghiệp không còn là chuyện nên hay không nên, mà đó là chuyện cần và phải làm. Đặc biệt là tinh thần khởi nghiệp ở những người trẻ. Khởi nghiệp không phải là hôm nay hứng… khởi nghiệp, liền nộp đơn xin nghỉ việc, không quan tâm công ty đã được bàn giao đầy đủ hay chưa.

Khởi nghiệp không phải là thấy người ta bán gì đắt là chạy theo, hôm nay thấy người ta bán trà chanh, mình cũng bán trà chanh. Ngày mai thấy người ta bán trà sữa, đồ ăn vặt mình cũng chuyển sang… ăn vặt, trà sữa. Khởi nghiệp có trách nhiệm không phải là mỗi ngày mở facebook, đăng hình quảng cáo, viết những lời mời gọi mua hàng, mặc dù bản thân mình… chưa từng dùng thử sản phẩm.

Bạn có thể bắt đầu như con buôn để tích lũy vốn liếng và kinh nghiệm, nhưng hãy sớm phát triển và trở thành một doanh nhân. Khởi nghiệp có trách nhiệm không phải là cứ làm bạt mạng, làm vì niềm tin và trông cậy vào mỗi may mắn, rồi sau đó mang nợ tiền tỉ, ảnh hưởng đến cả gia đình.

Khởi nghiệp-Dẫn đầu cuộc đua (NXB Hồng Đức, 11-2017) là cuốn sách tập hợp các bài viết của nhiều tác giả có kinh nghiệm về khởi nghiệp. Cuốn sách sẽ giúp bạn có cái nhìn “toàn cảnh” về khởi nghiệp. Đừng để khởi nghiệp Việt Nam dừng lại ở mức “phong trào khởi nghiệp”, mà phải phát triển nó đến mức “văn hóa khởi nghiệp” thì sẽ bền vững hơn.

2. Trong tim ai cũng có một mặt trời (Thích Chân Tính chủ biên, NXB Thanh niên, 11-2017,) do chùa Hoằng Pháp phối hợp với Saigon Books tuyển chọn từ những bài viết cảm nhận của các bạn khóa sinh trong khóa tu mùa hè.

Mỗi bài viết trong quyển sách này đều nói lên tiếng lòng chân thật nhất, thành kính nhất của người con viết về những đấng sinh thành, ý nghĩa thiêng liêng của tình cha, tình mẹ, và giá trị cao quý của tình thương. Tất cả đã được các bạn ghi lại trên trang giấy với những cảm xúc chân thật nhất trong sâu thẳm của một người con - một người con trên chặng đường khôn lớn với bao sai sót, lầm lỗi khiến cha mẹ buồn lòng. Ẩn chứa sau đó là niềm tin bất diệt vào “một mặt trời” - một ánh sáng của chữ Hiếu, của đạo làm con, của bóng cha vững chãi hiền từ và lòng mẹ bao la rộng lớn.

Hải Âu

;
.
.
.
.
.