.

Cuốn sách Đô thị Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh

.

1. Cuốn sách Đô thị Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh - Khảo cổ học và bảo tồn di sản (NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 10-2017) do Tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu chủ nhiệm đề tài dưới sự quản lý của Hội Khoa học Lịch sử TP. Hồ Chí Minh.

Lịch sử của mỗi đô thị kéo dài vô tận mà trong đó sự phát triển kinh tế là sức sống mới, nhưng bảo tồn di sản văn hoá lại giữ vai trò giúp đô thị phát triển ổn định. Một đô thị không có bản sắc riêng thì nó sẽ biến mất trong nhận thức và ký ức cộng đồng, sớm hay muộn mà thôi. Trong cuốn sách này, tác giả viết về quá trình hình thành, phát triển, đặc trưng cơ bản của đô thị Sài

Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh dưới góc nhìn khảo cổ học, qua đó cho bạn đọc thấy được những giá trị di sản văn hóa của vùng đất này và những vấn đề đặt ra từ thực trạng bảo tồn di sản văn hóa đô thị trong giai đoạn hiện nay.

2. Kiếm sĩ bắt ruồi (NXB Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, 10-2017) của bộ đôi tác giả Quốc Khánh-Hạo Nhiên thuộc thể loại Suy ngẫm-Phát triển cá nhân. 40 bài viết trong tập sách là 40 câu chuyện mang triết lý thú vị về cuộc sống. “Mọi người hầu như ai cũng biết quy luật 80/20. Và cũng nhiều người ứng dụng triệt để. Họ cố gắng dùng 20% công sức của mình để đạt được 80% giá trị, và tự hào vì sự hiệu quả của mình. Nhưng họ quên một điều.

Đúng là 20% công sức đầu tiên tạo nên 80% giá trị, nhưng là 80% giá trị phổ thông. Chính 20% giá trị còn lại mới tạo nên 80% khác biệt…”. Đây không phải là quyển sách chứa đựng những bài học đạo lý hay hàn lâm để phải ép bản thân mình nghiên cứu. Hãy cứ thư thả đọc.

Hải Âu

;
.
.
.
.
.