.

Sách mới, sách hay

.

1. Nếu chỉ còn một ngày để sống (tên sách gốc Everything) - tác giả Nicola Yoon (Người dịch: Đỗ Hoàng Nguyên, NXB Văn học, tháng 8-2017) - cuốn tiểu thuyết bán chạy số một do New York Times giới thiệu, kể về chuyện tình cảm động của Maddy - cô gái mắc hội chứng thiếu hụt miễn dịch tổ hợp trầm trọng với Olly là cậu bạn hàng xóm. Hội chứng thiếu hụt miễn dịch tổ hợp trầm trọng khiến Maddy có thể bị nhiễm bệnh bởi bất cứ nguyên tố nào ngoài trời. Cô không được phép chạm vào bất cứ thứ gì ở thế giới ngoài kia.

Thế rồi, cuộc sống êm đềm đến nhàm chán của Maddy đột nhiên thay đổi khi xuất hiện cậu bạn hàng xóm Olly. Maddy bị Olly thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Chính từ giây phút ấy, có điều gì đó trong Maddy trỗi dậy khiến cô muốn thoát khỏi cuộc sống bong bóng lâu nay. Cô khao khát một cuộc đời tự do và được làm những gì mình muốn! Giá trị cuốn tiểu thuyết không dừng lại ở chuyện tình yêu lâm ly mà đọng lại ở thông điệp ý nghĩa: “Cuộc sống là một món quà, đừng quên tận hưởng nó!”.

Nếu chỉ còn một ngày để sống được chuyển thể thành phim điện ảnh với sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng là Amandla Stenberg trong vai Maddy và Nick Robinson trong vai Olly. Ngay từ khi công chiếu, bộ phim đã gây bão tại các phòng vé trên toàn thế giới kéo theo cơn sốt tìm đọc cuốn sách đặc biệt này đến từ các fan yêu thích bộ phim.

2. Câu trả lời chỉ một - tác giả Tachihara Erika (người dịch: Nguyễn Hồng Anh, NXB Hội Nhà văn, tháng 8-2017) là một tác phẩm văn học thiếu nhi xúc động. Câu chuyện xoay quanh cuộc đấu tranh nội tâm trong trẻo của cô bé Yumi, để rồi điều lắng lại là những xúc cảm lấp lánh về tình cảm gia đình. Kể từ khi gia đình có thêm em bé Momi (em của Yumi), mọi thứ xung quanh Yumi đã hoàn toàn thay đổi. Cô bé cảm thấy bản thân mình bị bỏ rơi. Buồn bã và thất vọng, trong đầu Yumi lóe lên ý nghĩ: “Nếu không có em bé Momi thì tốt biết mấy”. Và điều kỳ lạ đã xảy ra như để thực hiện mong ước ấy của Yumi. Nhưng liệu Yumi có thực sự cảm thấy hạnh phúc khi không còn em Momi nữa? Và câu trả lời chỉ có một!

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.