.

Novak Djokovic trở lại?

.

Chỉ cần một trận thắng Kei Nishikori ở giải Madrid mở rộng, trang ESPN đã nhận định rằng “Novak Djokovic đang hồi phục”. Trước hết phải thấy được chấn thương khuỷu tay phải của tay vợt người Serbia đã ổn. Tâm lý của Djokovic cũng hưng phấn hơn sau thời gian lộn xộn với HLV của mình. Chia tay HLV Andre Agassi và Radek Stepanek để trở lại thầy cũ Marian Vajda và Gebhard Gritsch là quyết định mang tính bước ngoặt cho Djokovic. “Tôi có được niềm vui khi Marian và Gritsch trở lại hằng ngày, hằng tuần bên cạnh. Họ nắm rõ cách chơi của tôi và hiểu được vẫn còn sự phát triển. Chúng tôi cần thời gian để tìm lại tiếng nói chung”, Djokovic nói.

Novak Djokovic mạnh mẽ và tự tin trở lại.
Novak Djokovic mạnh mẽ và tự tin trở lại.

Đối thủ Kei Nishikori đâu phải tay vừa! Tay vợt người Nhật Bản vừa góp mặt ở trận chung kết Monte Carlo sau khi thắng liên tiếp hai đối thủ nằm trong top 5 là Marin Cilic và Alexander Zverev. Ngay tại Madrid mở rộng, Nishikori ít nhất tiến vào tới tứ kết 5 năm vừa qua. Djokovic thắng một đối thủ có chiều dài lịch sử ấn tượng ở Madrid và cả hiện tại thì đúng là đáng khen thật. Lần đầu tiên sau 10 tháng trời, Djokovic thắng được đối thủ nằm trong top 20! Djokovic di chuyển linh hoạt, đánh bóng dứt khoát kể cả những cú trái tay. Chính vì thế, tay vợt 30 tuổi này bảo rằng đó là cách chơi mà anh mong muốn, kiểm soát được trận đấu và ra đòn dứt điểm chính xác. “Thể lực cũng như tinh thần tốt hơn rất nhiều so với cách đây 2 tháng song tôi hy vọng sẽ cải thiện nhiều hơn nữa”, tay vợt Serbia nói.

Nishikori thừa nhận Djokovic đã có một trận đấu tuyệt vời khi buộc anh mắc nhiều sai lầm ngay từ đầu. Chứng kiến trận đấu giữa Djokovic – Nishikori, Dominic Thiem nhận định: “Djokovic đang tìm lại đỉnh cao phong độ”. Sự di chuyển nhanh nhẹn, kiểm soát không gian tốt cho thấy thể lực của Djokovic đang khá ổn. Đôi mắt của Djokovic như thể có lửa trong đó đủ nói lên được khát vọng trở lại của tay vợt người Serbia.

Djokovic không đặt mục tiêu vô địch Pháp mở rộng 2018 nhưng thực sự thách thức hai tay vợt đang đứng đầu thế giới là Rafael Nadal và Roger Federer. Hai tay vợt này thống lĩnh 5 Grand Slam gần đây nhất. Federer bỏ Pháp mở rộng năm thứ hai liên tiếp vì thừa hiểu đó là “sân nhà” của Nadal. Nadal đang có phong độ cao nhưng phải chơi nhiều giải liên tục trở thành bất lợi bởi tay vợt người Tây Ban Nha cũng chỉ mới trở lại sau thời gian dài chấn thương. Phần lớn các bình luận viên nhận định thời gian còn hơn 2 tuần nữa mới tới Pháp mở rộng 2018 là quá đủ để Djokovic thực sự trở lại phong độ cao nhằm thách đấu với Nadal trên mặt sân đỏ Rolland Garros.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.