.

Quần vợt Việt Nam tiến sát chức vô địch U14 nhóm 2 châu Á

.

Tiếp tục phong độ ấn tượng hơn cả giải đấu đầu tiên vừa khép lại, trong ngày 17-1, các tay vợt Việt Nam thi đấu xuất sắc để có đến 4 VĐV lọt vào bán kết đơn và 3 cặp VĐV vào bán kết đôi giải đấu tranh Cúp Hưng Thịnh 2018.

Tay vợt Nguyễn Quang Vinh vào bán kết. Ảnh: BM
Tay vợt Nguyễn Quang Vinh vào bán kết. Ảnh: BM

Tại nội dung đơn nam, có mặt ở bán kết sẽ là 3 tay vợt chủ nhà Võ Quốc Uy, Dương Thiên Quang và Nguyễn Quang Vinh. Ở tứ kết diễn ra vào ngày 17-1, tay vợt Á quân giải đầu tiên là Võ Quốc Uy đã thắng dễ tay vợt người Iran Talavar Yunes 2-0 (6/2, 6/1).

Chắc chắn nước chủ nhà sẽ có 1 VĐV vào chung kết khi đối thủ của Quốc Uy là người đồng đội Nguyễn Quang Vinh. 2 tay vợt Việt Nam sẽ đối đầu với nhau ở bán kết.

Ở trận tứ kết, Quang Vinh đã đánh bại tay vợt người Bangladesh là Mohammad Hossain sau 2 set với tỷ số 6/1, 6/3. Tay vợt Việt kiều Dương Thiên Quang cũng có thành tích tốt hơn giải trước khi đánh bại Hasheesh Kumar (Pakistan) 6/2, 6/0. Ở bán kết, Thiên Quang sẽ gặp đương kim vô địch, hạt giống số 1 Taym Alaszmeh (Syria).

Cặp Quốc Uy/Thiên Quang thênh thang trên đường bảo vệ chức vô địch đôi nam. Ảnh: BM
Cặp Quốc Uy/Thiên Quang thênh thang trên đường bảo vệ chức vô địch đôi nam. Ảnh: BM

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 3 của giải nước chủ nhà là Lê Thảo Hân tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi đánh bại người đồng hương Nhân Hòa với tỷ số 2-0 (6/2, 6/0). Đối thủ của Thảo Hân ở bán kết sẽ là hạt giống số 1 và cũng là đương kim vô địch Maria Safi (Iran).

Ngoài thắng lợi ở nội dung đánh đơn, các tay vợt chủ nhà còn có 3 vé vào bán kết nội dung đánh đôi. Cặp Thảo Hân/Ngọc Nhi đánh bại cặp VĐV Maldives Naeem/Akram 2-0 (6/1, 6/1). Đôi Quế Lâm/Nhân Hòa thắng Said (Pakistan) và Isabekova (Kyrgyzstan) 6/3, 6/3.

Cặp Ngọc Nhi/Thảo Hân cũng chơi rất ấn tượng. Ảnh: BM
Cặp Ngọc Nhi/Thảo Hân cũng chơi rất ấn tượng. Ảnh: BM

Đôi Quốc Uy/Thiên Quang ngoài thi đấu xuất sắc nội dung đánh đơn, họ còn thể hiện sự vượt trội ở đánh đôi khi đánh bại thuyết phục đôi Myanmar Hein Zaw/Ohan Mai sau 2 set trắng.

Ngày 18-1, giải sẽ tiếp tục vòng bán kết và khép lại vào ngày 19-1.

Theo TT&VH

;
.
.
.
.
.