.

Giấc mơ lượm banh ở Úc mở rộng

.

Giám đốc giải quần vợt Úc mở rộng 2017, Craig Tiley, cho biết để duy trì danh tiếng của giải Grand Slam này thì trước hết phải cần có đội ngũ thiếu niên (cả nam và nữ) lượm banh hàng đầu thế giới. Những đứa trẻ lượm banh này cũng phải trải qua quá trình thử thách nghiêm ngặt chẳng khác gì các ngôi sao banh nỉ. Giải Úc mở rộng 2017 cần 380 thiếu niên lượm banh đã trải qua quá trình tuyển chọn, đào tạo và thải loại trong suốt 12 tháng vừa qua từ 2.500 ứng cử viên trên khắp thế giới. Hầu hết, lực lượng lượm banh năm nay là người bản xứ. Có 28 em nước ngoài: 2 từ Pháp, 6 từ Trung Quốc và 20 từ Hàn Quốc.

Các em vui vẻ khi gặp thần tượng là chị em nhà Williams: Venus và Serena trước thềm giải đấu.
Các em vui vẻ khi gặp thần tượng là chị em nhà Williams: Venus và Serena trước thềm giải đấu.

Tất cả đều phải trải qua 12 tháng căng thẳng từ nộp đơn, kiểm tra, luyện tập, thải loại dần và tới sát ngày khai mạc giải đấu phải thể hiện được trình độ lượm banh một cách chuyên nghiệp. Những đứa trẻ lượm banh này phải chịu áp lực rất lớn tại giải đấu, trong đó nặng đô nhất là thời tiết 400C và sự nổi nóng của các tay vợt hàng đầu thế giới trong lúc thi đấu.

Isabella nói rằng “Bạn phải quên đi cái nắng nóng gay gắt để tập trung làm việc một cách tốt nhất. Tôi rất vui bởi vì được tận mắt chứng kiến các ngôi sao quần vợt thi đấu trên sân”. Isabella cao hứng bảo rằng “Biết đâu mình lại có thể có một gợi ý tinh tế cho ngôi sao trong lúc thi đấu”.

Thomas Simmons, 12 tuổi, đang là VĐV trẻ của môn cricket nhưng cậu bé đã nỗ lực kiếm một suất lượm banh ở Úc mở rộng 2016. Hàn Quốc là nơi có cuộc sàng lọc khốc liệt nhất bởi vì chỉ tuyển chọn được có 20 em từ 1.480 em ứng thi.

Don-gun Kim, 13 tuổi, hồ hởi “Chẳng khác gì một vinh dự cho tôi là cậu bé lượm banh ở giải Úc mở rộng 2017. Tôi và cha tôi đều mê coi quần vợt trên tivi. Giờ đây, tôi sẽ có dịp tận mắt thấy các ngôi sao của mình bằng da bằng thịt”.

Trong lúc các bạn bè cùng trang lứa khắp nơi trên thế giới ao ước giấc mơ tới Úc mở rộng để lượm banh, gặp thần tượng của riêng mình thì một cô bé người Trung Quốc lại có khát vọng cao hơn. Cô bé Li Jingyi, 14 tuổi bày tỏ mục tiêu của mình “Năm nay, tôi tới đây với vai trò bé gái lượm banh. Năm tới, tôi hy vọng sẽ trở lại sân Melbourne Park với tư cách một tay vợt trẻ. Tôi khao khát trở thành một tay vợt chuyên nghiệp và tỏa sáng như Serena Williams vậy đó”.

Giải quần vợt Úc mở rộng sẽ là Grand Slam đầu tiên trong năm dương lịch (một năm có 4 Grand Slam). Năm 2017 là năm thứ 105 của Úc mở rộng và giải sẽ bắt đầu từ 16-1 tới 29-1 với sự tham dự của các tay vợt hàng đầu thế giới.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.