.

Nadal thua tan nát ở tứ kết Australia mở rộng

.

Hạt giống số ba bất ngờ nhận thất bại 6-2, 6-0 và 7-6 (7-5) trước Tomas Berdych ở trận đấu trưa nay 27-1.

Vũ khí lợi hại nhất của Berdych chính là những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Ảnh: AO.
Vũ khí lợi hại nhất của Berdych chính là những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Ảnh: AO.

Berdych từng được xem là "con mồi" ưa thích đối với Nadal. Trong 21 lần đụng độ nhau trước đây, "ông vua sân đất nện" thắng đến 18 lần. Tuy nhiên tại giải năm nay Berdych đang thể hiện một phong độ ấn tượng. Sự xuất hiện trên khán đài của Ester Satorova - người bạn gái mà anh vừa cầu hôn - như tiếp thêm sức mạnh vô biên cho hạt giống số bảy.

Hoàn toàn đánh mất mình trận này, Nadal rời cuộc chơi ở tứ kết. Ảnh: AO.
Hoàn toàn đánh mất mình trận này, Nadal rời cuộc chơi ở tứ kết. Ảnh: AO.

Cầm giao bóng khi bắt đầu set một, Berdych thắng trắng 40-0 trước Nadal. Những cú giao bóng uy lực chính là mấu chốt và tiếp tục được anh phát huy suốt trận đấu này. Trong khi đó Nadal sớm mắc sai lầm khi mất break ngay game thứ tư, sau đó là hai lỗi giao bóng kép rồi mất break thứ hai vào tay đối thủ. Berdych thắng 6-2 chỉ trong 35 phút.

Set hai chứng kiến sự sụp đổ của tay vợt số ba thế giới. Không thắng nổi một game nào và tiếp tục mắc đến hai lỗi giao bóng kép, Nadal một lần nữa dâng chiến thắng cho Berdych với tỷ số 6-0. Bước sang set ba, sự trỗi dậy của “ông vua sân đất nện” phần nào tích cực hơn.

Cứu được hai match-point ở game thứ 10, tưởng chừng Nadal sẽ lật ngược tình thế. Nhưng trong loạt tie-break, một lần nữa anh không thể chống đỡ những cú giao bóng xoáy và tốc độ cao của Berdych, chấm nhận thua 5-7 sau khi đã nỗ lực rút ngắn dù bị dẫn trước 5-1.

Thất bại này biến Nadal trở thành cựu á quân Australia Mở rộng đồng mở ra cơ hội cho Berdych đến gần hơn với trận chung kết Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp sau Wimbledon 2010.

“Anh ấy đã có cơ hội giành break để đưa tỷ số lên thành 5-4 và game sau đó đến lượt anh ấy là người giao bóng. Nhưng tôi đã chơi bình tĩnh và vượt qua trong loạt tie-break để kết thúc trận đấu này”, Berdych chia sẻ. Đối thủ tiếp theo của anh là người thắng trong cặp đấu giữa Andy Murray và tay vợt chủ nhà Nick Kygios.

 VnExpress

;
.
.
.
.
.