.

Thắng bạn trai Sharapova, Andy Murray giành vé dự ATP Finals

.

Tay vợt số một của Vương quốc Anh đánh bại Grigor Dimitrov với tỷ số 6-3, 6-3 tối thứ năm 30/10, qua đó vào tứ kết Paris Masters và chắc một suất tranh tài ở giải đấu dành cho tám tay vợt mạnh cuối năm.

Murray đã có màn trả hận ngọt ngào, sau thất bại ở Wimbledon trước Dimitrov. Ảnh: AFP.
Murray đã có màn trả hận ngọt ngào, sau thất bại ở Wimbledon trước Dimitrov. Ảnh: AFP.

Đây là năm thứ bảy liên tiếp Andy Murray được quyền tham gia ATP World Tour Finals – giải đấu được coi là “Grand Slam thứ năm” của mùa giải. Như vậy, tới lúc này, giải đấu dành cho tám tay vợt mạnh nhất của năm 2014, diễn ra ở nhà thi đấu O2 tại London vào tháng 11, đã xác định được năm người chắc suất: Djokovic, Federer, Wawrinka, Marin Cilic và Andy Murray.

Trong trận đấu ở vòng ba Paris Masters tối thứ năm, Andy Murray không phải đối mặt với break point nào trong suốt 69 phút đọ sức với đối thủ trẻ người Bulgaria. Tay vợt 27 tuổi người Scotland giành được tới 93 phần trăm số điểm lần giao bóng thứ nhất (27 trong tổng số 29). Tại tứ kết hạt giống số tám Murray sẽ đấu với đương kim vô địch Novak Djokovic - người đã đánh bại tay vợt chủ nhà Gael Monfils với tỷ số 2-0 trong tối qua.

.

 “Hôm nay tôi đã thi đấu tốt trong suốt trận. Trong một số cuộc chạm trán trước đây với các tay vợt hàng đầu, tôi đôi khi có những thời khắc mất nhịp giữa chừng và các đối thủ mạnh đã chớp thời cơ để trừng phạt tôi. Tôi hầu như không mắc lỗi nào trong cả trận, chơi với đúng đẳng cấp cao nhất của bản thân, và điều đó khiến Grigor gặp rất nhiều khó khăn”, Murray phát biểu sau thắng lợi quan trọng.

Murray từng ba lần vào tới bán kết của giải đấu cuối năm, khi thua Davydenko ở Thượng Hải năm 2008, thua Nadal ở London 2010 và bại trận trước Federer năm 2012. Ở giải đấu sắp tới, anh góp mặt cùng hy vọng trở thành tay vợt Anh đầu tiên đăng quang ở giải đấu cuối cùng của năm.

Dimitrov được kỳ vọng nhưng chưa có nhiều thành công cụ thể trong năm nay. Ảnh: AFP.
Dimitrov được kỳ vọng nhưng chưa có nhiều thành công cụ thể trong năm nay. Ảnh: AFP.

Đương kim á quân Mỹ Mở rộng Kei Nishikori hiện đứng thứ sáu trên bảng điểm của cuộc đua giành vé tới giải đấu danh giá ở London. Tay vợt 24 tuổi người Nhật Bản này sẽ phải cạnh tranh một trong ba tấm vé còn lại với Tomas Berdych, David Ferrer và Milos Raonic. Ở vòng ba, Nishikori đã đánh bại tay vợt có tiếng người Pháp Tsonga với kết quả 6-1, 4-6, 6-4. Anh sẽ cầm chắc một vé dự giải ở London nếu vào tới bán kết Paris Master tuần này.

David Ferrer cũng tiến thêm một bước tới gần giải đấu ở London sau thắng lợi 6-1, 6-2 trước đồng hương người Tây Ban Nha Fernando Verdasco ở vòng ba Paris Masters. Anh sẽ chắc chắn có chỗ ở giải đấu cuối năm bất chấp thành tích của các tay vợt khác nếu vào tới chung kết của Paris Masters. Tay vợt 32 tuổi này từng được tham dự ở năm giải đấu cuối năm trước đó: 2007, 2010, 2011, 2012 và 2013.

Vòng ba của Paris Masters đã khép lại vào tối thứ sáu với chiến thắng 2-0 nghiêng về Roger Federer trong trận đấu với Lucas Pouille.

VnExpress

;
.
.
.
.
.