Triều Tiên tung video đe dọa tấn công Guam

.

Website tuyên truyền của chính phủ Triều Tiên vừa tung một đoạn video nước này đe dọa phóng tên lửa đến gần đảo Guam của Mỹ.

.
 

Trang Uriminzokkiri ngày 19/8 đăng tải một đoạn video lên Youtube, trong đó gợi ý Triều Tiên sẽ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 hướng về phía đảo Guam, vùng lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương, một động thái thể hiện Bình Nhưỡng sẵn sàng có hành động đối với Mỹ nếu kiên quyết.

Trong đoạn băng khoảng 4 phút, ông Kim Rak-gyom, chỉ huy Lực lượng Chiến lược của Triều Tiên, đã đưa ra một bức ảnh về tuyên bố mới nhất của Bình Nhưỡng rằng nước này đang lên kế hoạch “bao vây” đảo Guam bằng hỏa lực.

“Người Mỹ nên học cách sống mà tai mắt lúc nào cũng phải mở to. Họ sẽ đứng ngồi không yên cả ngày lẫn đêm vì tên lửa Hwasong-12 bởi không biết lúc nào chúng sẽ được phóng đi” – ông Kim Rak-gyom nêu rõ.

Hình ảnh trang Uriminzokkiri công bố cho thấy một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên (trên) và hình ảnh đảo Guam nhìn từ vũ trụ (dưới).
Hình ảnh trang Uriminzokkiri công bố cho thấy một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên (trên) và hình ảnh đảo Guam nhìn từ vũ trụ (dưới).

Đoạn video cũng bao gồm hình ảnh vụ thử một loại vũ khí mới được cho là tên lửa đạn đạo Scud-ER và hình ảnh cận cảnh vào đảo Guam nhìn từ trên vũ trụ.

“Các nhà hoạch định chính sách Mỹ nên nghĩ kỹ về hậu quả nhãn tiền của chiến tranh”, một đoạn thuyết minh trong video cảnh báo trên nền hình ảnh của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

“Thời gian không ủng hộ phía Mỹ” – đoạn thuyết minh của video nhấn mạnh.

Căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington leo thang sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có cuộc “khẩu chiến” đe dọa lẫn nhau, trong đó cả 2 đều đề cập các phương án quân sự.

Tuy nhiên, tuần trước nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố hoãn công bố kế hoạch tấn công Guam sau khi giới chức Mỹ bác bỏ nguy cơ chiến tranh với Triều Tiên đang cận kề. Tuy nhiên, ông Kim Jong-un vẫn cảnh báo sẽ có quyết định “quan trọng” nếu Mỹ tiếp tục “các hành động khinh suất cực kỳ nguy hiểm” trên bán đảo Triều Tiên, được cho là ám chỉ cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn đang diễn ra.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.