.
Mỗi tuần một địa chỉ

Món trái cây nhai luôn ly, ăn luôn tách

.

Những món ăn “nhai luôn ly, ăn luôn tách” đang là phong cách ẩm thực mới tại một số quán cà-phê, trà sữa, thạch rau câu… dành cho giới trẻ hiện nay. Thay thế những chiếc ly bằng sứ hay thủy tinh, là đồ đựng bằng thạch rau câu hoặc lớp vỏ ly được làm bằng lớp vỏ bánh cứng cho mùi vị thơm ngon.

Món trái cây nhai luôn ly đặc biệt là Cà-phê Giấy.  Ảnh: H.L
Món trái cây nhai luôn ly đặc biệt là Cà-phê Giấy. Ảnh: H.L

Tại Đà Nẵng, quán cà-phê “nhai luôn ly” duy nhất đến thời điểm này vẫn là Milano ở địa chỉ 97 Nguyễn Chí Thanh mà Mỗi tuần một địa chỉ từng giới thiệu đến bạn đọc, nay quán Cà-phê Giấy ở 310 Hải Phòng cũng trở thành điểm đến thú vị của nhiều bạn trẻ khi phục vụ món trái cây ăn luôn ly, nhai luôn tách.

Món trái cây ăn luôn ly ở Cà-phê Giấy có hai loại, đó là loại trái cây kèm với sữa tươi và loại trái cây hỗn hợp với trà. Những chiếc ly được làm bằng thạch rau câu có độ dai phù hợp để đảm bảo đồ ăn, thức uống khi bỏ vào không bị tràn thủng ra bên ngoài. Đồng thời, lớp vỏ dày khiến chiếc ly giòn tan khi thưởng thức. Bên cạnh hương vị béo, bùi, thơm của nước cốt dừa, những chiếc ly đặc biệt này còn rất hấp dẫn khi được pha trộn hương vị trái cây như táo, lê, đào, mận, thậm chí có thêm hương vị rau củ quả thơm ngon, bổ dưỡng.

Giữa tiết trời nắng nóng, thưởng thức một ly trái cây với món thạch rau câu trở thành sự lựa chọn tuyệt vời trong một không gian hoàn toàn yên tĩnh ở Cà-phê Giấy. Sự đặc biệt của địa chỉ này còn phảng phất trong phong cách thiết kế chỗ ngồi là những chiếc bàn bằng lốp xe cũ, bên trong có vô số búp bê, mô hình được làm từ giấy báo các loại. Ngoài ra, Cà-phê Giấy cũng bán cà-phê và thức uống như những quán giải khát đơn thuần khác.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.