.

Gimbab Đà Nẵng - quán ẩm thực xứ Hàn níu chân giới trẻ

.

ĐNĐT - Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch, nhiều bạn trẻ đã chọn nhà hàng Gimbab Hàn Quốc ở số 30/17A Trần Phú, TP Đà Nẵng để hò hẹn, gặp gỡ, sum họp và cùng thưởng thức những món ăn đậm vị xứ Kim chi ấm, nóng, cay nồng.

Gimbab chiên, một sáng tạo của nhà hàng được đăng ký bản quyền và thực khách Hàn Quốc khen ngợi
Gimbab chiên, một sáng tạo của nhà hàng được đăng ký bản quyền và thực khách Hàn Quốc khen ngợi

Chủ nhân của nhà hàng là đôi vợ chồng trẻ quê ở Hà Nội mới vào Đà Nẵng lập nghiệp với ý tưởng và quyết tâm đưa những nét văn hóa đặc sắc của ẩm thực xứ Hàn phục vụ thực khách và du khách đến với thành phố biển xinh đẹp này.

“Các món ăn Hàn Quốc rất gần với khẩu vị của người Việt. Khi thưởng thức, người Việt sẽ thấy hương vị vừa quen, vừa lạ miệng và rất ngon nên thu hút rất nhiều thực khách. Đây là lý do mà chuỗi 13 cửa hàng Gimbab Hàn Quốc ở Hà Nội, Bắc Ninh… đều rất đông khách đến thưởng thức. Điều đó thôi thúc chúng tôi mở một nhà hàng ở Đà Nẵng nằm trong chuỗi nhà hàng Gimbab Hàn Quốc”, chị Phạm Thị Ninh, chủ quán Gimbab Hàn Quốc ở Đà Nẵng chia sẻ.

Bên cạnh việc xây dựng một không gian ẩm thực đẹp, chú trọng đào tạo nhân viên để có cung cách phục vụ và giúp cho thực khách cảm nhận được những nét đặc sắc khi thưởng thức ẩm thực xứ Hàn, nhà hàng Gimbab Hàn Quốc bên sông Hàn đã đặt làng gốm nổi tiếng Bát Tràng sản xuất riêng bộ cốc, chén, đĩa, tô và nồi gốm vừa đậm hồn Việt, vừa tinh tế văn hóa xứ sở Kim chi.

“Các nguyên liệu, hương vị đặc trưng đều được chúng tôi nhập về từ Hàn Quốc như: rong biển, rượu sochu, tương, mỳ… Các loại rau, quả, gạo và hải sản được chọn lựa kỹ càng và nhập về từ các đầu mối ở Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt... Đà Nẵng là thành phố biển rất xinh đẹp, môi trường trong lành, người dân thân thiện, gần gũi nên thu hút nhiều du khách cũng như cư dân từ các tỉnh, thành khác đến định cư ở thành phố đáng sống này. Các món ăn xứ Hàn ở quán chúng tôi cũng vì thế mà phải rất đặc biệt để thết đãi thực khách”, chị Ninh nói.

Tuy mới mở và ở sâu trong một đường kiệt bên sông Hàn nhưng quán luôn thu hút đông thực khách, nhất là giới trẻ. Nhiều người đã một lần đến quán ăn đều quay trở lại và rủ thêm người thân, bạn bè cùng đến thưởng thức những món ăn khoái khẩu như: Gimbab chiên, Mantu chiên, Tokboki, mỳ đen trộn nóng, cơm trộn, canh rong biển...

Khách đến với nhà hàng Gimbab Hàn Quốc được thết đãi những món ngon đậm hương vị xứ sở Kim chi
Khách đến với nhà hàng Gimbab Hàn Quốc được thết đãi những món ngon đậm hương vị xứ sở Kim chi

Nói về bí quyết chế biến các món ăn tuyệt ngon ở quán, chị Ninh cho biết: “Chúng tôi học được từ chị Nguyễn Thị Hiền, chủ của chuỗi 13 cửa hàng Gimbab Hàn Quốc ở 5 tỉnh, thành trên toàn quốc. Chị Hiền làm việc và sống ở Hàn Quốc gần 10 năm, lúc về quê hương, với mong muốn đem lại cho thực khách Việt Nam những món ăn ngon mang đúng khẩu vị Hàn Quốc, mà món ấy cũng từ lúa gạo, chị đã đầu tư vào thương hiệu Gimbab Hàn Quốc và được người Việt đón nhận nhiệt thành.

Chị Hiền mở thêm nhiều quán và tập trung đầu tư chế biến các món ăn Hàn Quốc mà người Việt đặc biệt ưa thích. Vì thế, thực khách đến với quán Gimbab Hàn Quốc ở Đà Nẵng coi như được thưởng thức những món ăn ngon nhất, tuyệt kỹ của chuỗi nhà hàng và tiêu chí ngon miệng, nóng hổi, đẹp mắt luôn đặt lên đầu. Thêm điều đặc biệt nữa là giá cả thấp hơn ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc rất nhiều, nên phù hợp với mức thu nhập và mặt bằng giá ở đây. Mà hình như là quán chúng tôi có duyên với người Đà Nẵng, từ hôm khai trương đến nay chưa tròn tháng mà ngày nào cũng đông khách, đặc biệt là vào buổi trưa và tối”, chị Ninh cho biết.

Bên cạnh đó, công tác phục vụ khách được đặt lên hàng đầu. Ngay khi khách vừa đến bàn, nhân viên quán liền bưng phục vụ 4 chén Banchang (món ăn kèm) để khách khai vị, đó là kim chi bắp cải trắng (màu đỏ), dưa leo ướp chua xắt lát (màu xanh), củ cải chua xắt lát (màu vàng) và cà tím chiên (màu tím). Khách “lai rai” món Banchang và nước quế nóng vừa ngọt, vừa thơm và cay cay, nước gạo ngọt và mát,… trong khi chờ phục vụ món ăn chính.

Chị Ninh “bật mí” rằng, món Gimbab chiên là một sáng tạo của chuỗi nhà hàng và đã được đăng ký bản quyền, chính thực khách Hàn Quốc khi ăn Gimbab chiên cũng khen ngon. Còn Gimbab Hàn Quốc ở Đà Nẵng chế biến thực đơn ăn chay để phục vụ thực khách trong những ngày 30, mồng 1 và 14, 15 âm lịch hằng tháng.

Ngoài ra, vào buổi trưa và tối sẽ phục vụ cơm cùng các món ăn dành cho nhân viên văn phòng và được đưa đến tận nơi với các món như: 1 đĩa Gimbab chiên, 1 nồi cơm trộn theo yêu cầu, 1 nồi mỳ đen trộn nóng… với giá chỉ 30.000 đồng/phần và ăn đủ no, đủ chất dinh dưỡng, đủ năng lượng để làm việc.

Khi nhà hàng này đi vào hoạt động ổn định, tùy thuộc vào nhu cầu của từng khu vực dân cư của Đà Nẵng, chị Ninh kỳ vọng sẽ phát triển thêm một số nhà hàng mang thương hiệu Gimbab Hàn Quốc ở khu vực khác để tiện phục vụ cho người dân cũng như du khách ở thành phố bên sông Hàn - trùng tên với con sông nổi tiếng của xứ sở Kim chi.

Địa chỉ: 30/17A Trần Phú, TP Đà Nẵng, mở cửa từ sáng sớm đến 24 giờ.

NAM TRÂN

;
.
.
.
.
.