.

Lai rai với Ốc Sài Gòn

.

(ĐNĐT) - Ốc là món ăn no lẫn ăn vặt được các bạn học sinh, sinh viên, giới văn phòng và cả dân nhậu yêu thích. Trời se lạnh, ngồi thưởng thức một nồi lẩu ốc, cà ri ốc nóng hổi hay lai rai các loại ốc được xào, nướng… là thú vui dễ gây nghiện với bất kỳ ai có “tâm hồn ăn uống”.

Lẩu ốc
Hấp dẫn món lẩu ốc

Dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng việc chọn cho mình một dòng ốc khác hẳn thị trường ốc Đà Nẵng đã giúp Ốc Sài Gòn dần được nhiều người biết đến. Các loại ốc trong quán khá phong phú và có nhiều loại ốc lạ. Ngoài ốc được lấy trực tiếp từ Đà Nẵng, quán nhập thêm nhiều loại ốc từ Nha Trang. Thêm vào đó, từ ốc, chủ quán đã chế biến ra nhiều món ngon, độc đáo, chỉ có ở Ốc Sài Gòn.

Đầu tiên, phải kể đến món lẩu ốc. Các loại ốc được sử dụng trong nồi lẩu này là: ốc bươu đen, ốc gai, ốc mỡ, chem chép, nghêu và sò điệp. Nồi lẩu được đem ra nóng hổi, bốc hơi nghi ngút, những miếng thịt ốc dai, giòn, với vị chua thanh do dấm đem lại, cùng chút cay cay của ớt chưng… Tất cả hòa quyện vào nhau, đem lại một món ăn ngon miệng trong cái lạnh đang về. Ngoài ra, để nước có vị ngọt, chủ quán thêm vào nấm hương và đậu phụ. Ăn kèm món này là bún và rau muống.

Ốc bươu um.
Ốc bươu um.

Kế đến, qua lời giới thiệu của chủ quán, chúng tôi thưởng thức món chả ốc. Chả ốc ở đây có 2 món là cuốn ram và chả ốc nướng lá lốt. Theo tiết lộ của chủ quán, để làm món chả ốc, phải công phu một chút. Ốc bươu đen mua về, lựa những con to, ngâm nước, rửa sạch bùn đất, bắt từng con để lên thớt đập bể vỏ và dùng dao lấy miệng ốc, bỏ phần ruột, sau đó ngâm phần ốc này vào nước muối rửa cho sạch nhớt, để ráo.

Kế đến, đem xay nhuyễn phần ốc này, ướp với gia vị. Lá lốt phải lựa những lá to, không non quá, cũng không già, rửa sạch, để ráo. Thành phẩm là món chả ốc lá lốt với vị giòn giòn của ốc, vị thơm của lá lốt lẫn nấm hương có thể kích thích khứu giác của bất kỳ thực khách nào.

Các loại ốc tươi sống.
Các loại ốc tươi sống.

Điểm cộng cho quán là các loại ốc đều tươi sống và công thức chế biến mới lạ, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Đặc biệt, quán có các loại nhạc cụ, phục vụ cho những khách hàng có “máu” nghệ sĩ, muốn được giao lưu, biểu diễn.

“Quán thường xuyên đón các thực khách đến thưởng thức và chơi guitar, hát cho nhau nghe… Đó cũng là điểm thú vị của quán so với các địa điểm khác, nhằm đem lại cảm giác thưởng thức ẩm thực mới lạ cho thực khách Đà thành”, anh Vũ - chủ quán, chia sẻ.

Địa chỉ: 84/9 Đường 2/9. Quán mở cửa từ 13h-22h.

Bài và ảnh: Quỳnh Trang

;
.
.
.
.
.