.

Thương hiệu Trần và … 4 triệu đô la

.

(ĐNĐT)- Nói đến Đặc sản Trần, người Đà Nẵng tự hào khoe với bạn bè trong nước và quốc tế về một món ăn dân dã đã trở thành một trong ba món ăn địa phương lọt vào top “Đặc sản Việt Nam”.

Với nhiều người, Bánh tráng cuốn thịt heo Trần là món ăn khá quen thuộc. Cái phong cách Quảng khiến người ta dễ dàng nhận ra ngay từ hương vị lẫn cung cách phục vụ. Bánh tráng cuốn thịt heo là món đặc trưng của Trần, do đó người chủ rất khó tính trong việc lựa chọn thịt bảo đảm các tiêu chí về thực phẩm như: Để có được miếng thịt 2 đầu mỡ, cả khổ heo chỉ lấy đoạn giữa.

Nhìn vào đĩa thịt heo ai cũng ngạc nhiên bởi lát thịt được cắt hết sức khéo léo, giữa 2 đầu nạc là lớp mỡ trắng ngà. Phong phú nhất là các loại rau được hợp đồng khắt khe với người nông dân từ Đà Lạt, Hội An, Đà Nẵng. Các thứ rau xà lách, rau quế, diếp cá, búp chuối, dưa leo, chuối chát, lá và đầu hành,giá đậu, cần tây... non mơn mởn và đạt vệ sinh.

Đặc biệt, Trần khá cầu kỳ trong khâu chọn và chế biến nước chấm. Đây chính là nét riêng mà quán mang lại. Với nước mắm nêm cho thịt heo cuốn bánh tráng, Trần có nhiều loại nước chấm hương vị cho người miền Bắc – Trung – Nam, nhất là bí quyết ủ mắm thật kĩ cho “hoai” lên mới đem ra pha chế.

Chính vì nước chấm ngon mà món ăn tăng thêm phần hấp dẫn, khiến thực khách phải xuýt xoa khi thưởng thức. Chén mắm nêm xứ Quảng được pha chế công phu với vị cay đặc biệt từ ớt, tỏi, cộng thêm vị chua ngọt của trái thơm bằm nhuyễn. Một dĩa mì lá nóng hổi đặt bên cạnh khi cuốn khách dùng miếng bánh trạng mỏng áp vào miếng mì lá.

Món này khi ăn phải dùng tay đặt bánh tráng lên lòng bàn tay, gắp rau sống tổng hợp rải đều theo chiều ngang của bánh, gắp một miếng thịt, cuộn lại và từ từ thưởng thức vị ngon của từng miếng bánh.

Không chỉ chủ lực ở món bánh tráng cuốn thịt heo, món ăn ở chuỗi cửa hàng Trần khá đa dạng. Từ mỳ Quảng, bún mắm thịt quay, bánh tráng đập dân dã cho đến bánh bèo... giúp thực khách thay đổi khẩu vị.

Món bánh bèo được đúc bằng máy với nước nhân thịt và tôm rất đậm đà. Món mì quảng gà Phú Chiêm hết sức đặc trưng. Tất cả nguyên liệu đều là sản phẩm tươi, mới. Khách có thể ăn các món này ở nơi khác, nhưng khi nếm qua các món này ở Trần, chắc chắn sẽ phải công nhận hương vị và chất lượng hoàn toàn khác biệt.

Ở các cửa hàng của Trần, khách đối tượng nào cũng được phục vụ với thái độ ân cần nhất, niềm nở nhất. Nhân viên của Trần được đào tạo bài bản, có thưởng -  phạt phân minh.

Các món Đặc sản Trần không chỉ được nhiều người dân xứ Quảng yêu thích mà du khách bốn phương, những người sành ăn, đều hài lòng với các món ngon này tại Đà Nẵng. “Người Đà Nẵng kì vọng quá lớn vào món ăn bình dân này nên mình cũng rất áp lực.

Trần luôn có thái độ cầu tiến và không ngừng ghi nhận ý kiến khen chê của khách hàng để ngày càng hoàn thiện hơn”. Ông chủ Trần Thanh Tuấn thổ lộ. Với tiềm năng rất lớn và được thực khách tin yêu, Trần đang quyết tâm đưa 2 món mì quảng và bánh bèo đứng ngang bằng với đặc sản thịt heo.

 Hiện nay, lượng khách nước ngoài đến thưởng thức Đặc sản Trần rất đông. Nhiều du khách Nhật, Mỹ sau khi về nước đã mời Trần qua đó hợp tác. Trao đổi về công việc kinh doanh của mình, Chủ tịch sáng lập Công ty TNHH Trần mong muốn đưa các món Đặc sản Trần quảng bá khắp các quốc gia.

Gần đây, có khá nhiều người đầu tư nước ngoài đề cập đến chuyện mua lại thương hiệu Trần với giá 4 triệu USD (80 tỷ đồng Việt Nam), nhưng anh vẫn quả quyết không bán vì sợ ảnh hưởng đến chất lượng món ăn, đến thương hiệu… Và trên hết, niềm tự hào của người Đà Nẵng sẽ không bị “thay tên đổi họ”.

 

                                                                                                                                      Duyên Anh giới thiệu

Các cửa hàng Đặc sản Trần:

  • 300 Hải Phòng, quận Thanh Khê
  • 04 Lê Duẩn, quận Hải Châu
  • 43 Đỗ Quang, quận Thanh Khê
  • 28 Duy Tân, quận Hải Châu

 

;
.
.
.
.
.