.

Cafe Trúc Lâm Viên - Điểm nhấn của không gian văn hóa

.

Từ 4 năm nay, cafe Trúc Lâm Viên đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho người dân Đà Nẵng và du khách gần xa, là nơi gặp gỡ thường xuyên của giới doanh nhân, công chức không chỉ ở thành phố biển miền Trung.

Không gian xanh đậm màu sắc văn hóa của Trúc Lâm Viên.
Nói những điều đó để thấy rằng, từ khi ý tưởng xây dựng một mô hình quán cafe mang đậm không gian và kiến trúc văn hóa được Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Trúc Lâm Viên thực thi, Trúc Lâm Viên đã là một điển hình thành công cho hoạt động dịch vụ tiêu dùng ở Đà Nẵng. Với một môtip riêng về phong cách không gian và dịch vụ, điểm cafe này đang được nhiều cơ sở kinh doanh khác học hỏi để vươn lên.

Anh Nguyễn Văn Hoàng Liêm, chủ nhân Trúc Lâm Viên, cho biết thế mạnh của quán là tạo nên một khung cảnh vừa thanh lịch vừa trang trọng, phù hợp với những đối tượng khách hàng thành danh. Trên diện tích trên 1.200 m2, Trúc Lâm Viên kiến tạo 3 khối nhà rường cổ trên 100 năm tuổi, với những dấu tích rõ ràng về chủ nhân nguyên thủy, những bậc nho học, trí sĩ thời xưa. Bức vách của khối nhà chính còn rõ những nét chữ Hán trau chuốt, mang nội dung gốc rễ một thư phòng đọc sách và dạy học. Hài hòa cùng các khung nhà này, anh Liên đã thuê hẳn kiến trúc sư giỏi về phong thủy, bài trí tĩnh vật để xếp đặt cảnh quan cho cả khu vườn.

Kết quả, bất kỳ ai đến đây cũng cảm nhận đủ sắc thái ung dung nhàn nhã, tự tại điền viên của một thời xa xưa còn đọng lại. Tất cả những hoa, cỏ, cây thảo mộc... tại đây đều hòa quyện vào không gian đó, mang lại vẻ bình yên thanh thoát cho người vào. Riêng con đường dẫn vào quán từ ngoài cổng gỗ, 2 hàng trúc mọc trang trọng và dấu lá cỏ vấn vương đã đủ tạo nên tâm trạng thanh thoát cho mọi người.

Song hành với khung cảnh ấy, Trúc Lâm Viên còn xây dựng một chuỗi các hệ thống dịch vụ khá chu toàn cho khách đến, từ điểm tâm cafe buổi sáng cho đến thưởng thức dư vị hàn huyên ban đêm. Các món ăn ở đây như bún bò Huế, mỳ Quảng... đã được nhiều du khách thưởng thức và tán dương. Theo anh Liêm, tính độc đáo của quán, là luôn luôn bổ sung vào thực đơn những hương vị mới, có thể gây bất ngờ cho nhiều khách nếu ít viếng thăm. Những món ăn mới như cơm dừa Bến Tre, hủ tiếu Sa Đéc, vịt quay Bắc Kinh... thường xuyên được đội ngũ chuyên gia ẩm thực Trúc Lâm Viên trau giồi và thể hiện bài bản. Ngay vị cafe Trúc Lâm Viên cũng khác, bởi đã được pha chế lại từ 3 nguồn cung cấp cafe nổi tiếng vùng Tây Nguyên, bằng chính những kỹ thuật viên của quán.

Hơn nữa, tùy mùa tùy thức, Trúc Lâm Viên còn thường xuyên biến đổi phong vị của mình bằng nhiều hình thức tổ chức sự kiện độc đáo, như khung cảnh Tết xưa mỗi dịp xuân về, nơi bài trí thưởng ngoạn hoa thu, hoa xuân, triển lãm các sản phẩm văn hóa như tranh thủy mặc, đất nung của các tác gia nổi tiếng... Tất cả tạo nên một chất lượng dịch vụ chu tất, cho phép mọi khách viếng thăm cảm giác bằng an thú vị, và luôn tìm ra được điều mới mẻ nơi đây.

Trúc Lâm Viên, có nghĩa là “vườn Trúc đến”. Cây Trúc, là hình ảnh chí khí, phong cách người quân tử xưa nay. Với ý nghĩa đó, Trúc Lâm Viên thật sự là điểm hẹn cần thiết cho những ai muốn tìm kiếm một không gian văn hóa, thanh lịch để lắng đọng lại tâm hồn, vào cả những dịp cuối tuần lẫn bước khởi đầu cho một ngày mới.

Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Trúc Lâm Viên
41 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0511.3584777 - 3584063
Fax: 0511.3574102

Cafe Trúc Lâm Viên 
37 Lê Đình Dương, Đà Nẵng
Điện thoại: 0511.3582428
Fax: 0511.3574102
Website: http://www.truclamvien.com.vn/


T.B.N

;
.
.
.
.
.