.

Cách trị nám da bằng bí đao

.

Bí đao là một loại quả rất quen thuộc, thông thường chúng ta thường sử dụng bí đao để chế biến rất nhiều món ăn hay đồ uống, tuy nhiên bí đao còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp cho làn da của chị em phụ nữ. Làm đẹp từ bí đao rất là dễ dàng, chỉ cần một quả bí đao mỗi ngày sẽ giúp cải thiện làn da của chị em phụ nữ chúng ta rất nhiều.

 

Có ba cách trị nám da bằng bí đao xin chia sẻ với các bạn:

  • Cách thứ nhất: Dùng bí đao ép lấy nước uống mỗi ngày. Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần một quả bí đao, gọt sạch vỏ sau đó loại bỏ những phần không cần thiết rồi cho vào máy ép trái cây để lấy nước, rồi lấy nước bí đao chúng ta vừa ép được đó để uống. Thực hiện mỗi ngày như vậy sẽ giúp cho bạn giảm được những vết nám trên bề mặt da. Thông thường thì mỗi ngày một quả là đủ, bạn nên dùng bí đao thường xuyên để đem lại một làn da đẹp, một sức khỏe tốt cho chính cơ thể của mình.
  • Cách thứ hai: Thực hiện các bước tương tự như cách thứ nhất, ép bí đao để lấy nước, sau đó dùng 10g hạt bí và 5 thìa cà-phê sữa tươi cho vào máy xay xay nhuyễn hỗn hợp này, dùng rây lọc lấy nước, rồi trộn đều nước bí đao và hỗn hợp (hạt bí + sữa tươi) vừa xay được, uống hằng ngày.
  • Cách thứ ba: Làm mặt nạ từ bí đao, mật ong. Đầu tiên, cho bí đao (bỏ vỏ và ruột) vào nồi hấp chín rồi lấy ra, bỏ vào máy xay cùng 0,25 lít mật ong rồi xay nhuyễn hỗn hợp. Tiếp theo dùng ray lọc mịn hỗn hợp cho vào hộp hoặc khay cất vào tủ lạnh để dùng dần. Sau khi đã có hỗn hợp bí đao + mật ong, bạn tiến hành vệ sinh vùng da bị nám rồi massge hỗn hợp đều dần, cứ làm như thế trong vòng 15 – 20 phút. Sau 10 ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả từ bí đao mang lại cho làn  da. Thực hiện hằng ngày, nếu ít thời gian, các bạn có thể thực hiện 4 lần/tuần.

Công dụng của bí đao:

  • Đối với làn da khô, sử dụng mặt nạ bí đao hằng ngày giúp cho da mặt của chị em phụ nữ luôn được dữ ẩm.
  • Giúp giảm quá trình lão hóa da, giúp da luôn săn chắc, mịn màng, trắng sáng.
  • Ngoài ra công dụng làm giảm nám da bí đao còn có tác dụng trị mụn rất tốt cho làn da.
;
.
.
.
.
.