.

Kế hoạch triển khai quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Bộ Chính trị

THÀNH ỦY ĐÀ NẴNG
Số 19 -KH/TU

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Đà Nẵng, ngày 05 tháng 11 năm 2003




KẾ HOẠCH
triển khai quán triệt, tổ chức thực hiện
Nghị quyết 33-NQ/TW của Bộ Chính trị.


Ngày 16 tháng 10 năm 2003, Bộ Chính trị đã ra Nghị quyết số 33-NQ/TW về “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Đây là một sự kiện có ý nghĩa to lớn, đánh dấu chặng đường phát triển mới của thành phố Đà Nẵng. Để triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Thành ủy hướng dẫn một số nội dung sau:

I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1- Làm cho toàn Đảng bộ và nhân dân thành phố nhận thức sâu sắc ý nghĩa của Nghị quyết trong quá trình phát triển của thành phố; trên cơ sở đó, nâng cao lòng tự hào và xác định trách nhiệm trong việc phát huy ưu điểm, tiềm năng thế mạnh; đồng thời khắc phục yếu kém, khuyết điểm, những thách thức khó khăn, phấn đấu xây dựng thành phố thực sự giàu mạnh, văn minh, xứng đáng với vị trí của Đà Nẵng như nội dung Nghị quyết đã xác định.

2- Gắn việc nhận thức quán triệt Nghị quyết với xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện của từng địa phương, đơn vị, của từng cộng đồng dân cư và của cá nhân mỗi cán bộ đảng viên, tạo chuyển biến thật sự mạnh mẽ trong toàn thành phố trên tất cả các lĩnh vực, trước hết là hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2003, tiến tới hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII đã đề ra.

3- Phương pháp triển khai quán triệt cần thiết thực, cụ thể, phù hợp với đặc điểm của từng ngành, từng địa phương, đơn vị, từng cộng đồng dân cư; phải đưa những nội dung Nghị quyết đến được với từng cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ sở. Trong tổ chức thực hiện, cần đưa nội dung Nghị quyết vào chương trình công tác hàng tháng, hàng quý, hàng năm của cấp ủy, chính quyền các cấp.

4- Kết hợp nhiều kênh tuyên truyền phù hợp với trình độ nhận thức của từng đối tượng. Coi trọng công tác tuyên truyền miệng. Phát huy chức năng và thế mạnh của các cơ quan truyền thông của thành phố, tạo thành một đợt tuyên truyền thường xuyên, liên tục với nội dung và hình thức phong phú, kết hợp với các nội dung tuyên truyền khác theo hướng dẫn của Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương và của Ban Tuyên giáo Thành ủy.

II- VỀ TRIỂN KHAI QUÁN TRIỆT
1- Ở cấp thành phố

- Tiến hành việc phổ biến quán triệt nội dung Nghị quyết cho cán bộ chủ chốt thành phố, báo cáo viên của Thành ủy; thảo luận và thông qua Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết cùng với sơ kết nửa nhiệm kỳ vào trung tuần tháng 11-2003. Thời gian: 2 ngày.
Sau hội nghị Thành ủy, UBND thành phố xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể gắn với nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố và của từng địa phương, ngành.

2- Cấp quận, huyện và tương đương
Sau hội nghị triển khai quán triệt của Thành ủy, Thường vụ các quận, huyện, các đảng ủy trực thuộc căn cứ Chương trình hành động của Thành ủy và Kế hoạch của UBND thành phố để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động của Thành ủy ở cấp mình; tổ chức hội nghị triển khai quán triệt cho cán bộ chủ chốt, kết hợp với dịp hội nghị tổng kết công tác năm 2003, triển khai nhiệm vụ 2004.
Thành phần: cán bộ chủ chốt quận, huyện ủy và đảng ủy trực thuộc.
Thời gian: 1 ngày.

3- Cấp cơ sở: Tiến hành như ở cấp quận, huyện.
Lưu ý: Do tính chất, đặc điểm, nhiệm vụ của từng đơn vị cơ sở, cần lưu ý chọn lọc những nội dung quan trọng có liên quan để nhấn mạnh trong hội nghị cán bộ chủ chốt và trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện sao cho phù hợp, tạo hiệu quả cao.

4- Tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân
- Đăng toàn văn Nghị quyết 33-NQ/TW trong Thông tin nội bộ số đặc biệt tháng 12-2003, với số lượng lớn, in có chất lượng để sử dụng lâu dài.
- Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì phối hợp với các ban đảng, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết trong cán bộ, đảng viên, nhân dân; chỉ đạo nội dung tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của thành phố.
- Ủy ban Nhân dân thành phố tổ chức họp báo rộng rãi công bố Nghị quyết, giới thiệu thành tựu và chủ trương được cụ thể hóa bước đầu của thành phố trong thực hiện Nghị quyết.
- Tổ chức tốt lễ công bố Quyết định của Chính phủ công nhận thành phố Đà Nẵng là đô thị loại I vào cuối tháng 12-2003.
- Sở Văn hóa - Thông tin chỉ đạo và phát động một đợt sinh hoạt văn hóa - văn nghệ và các hoạt động tuyên truyền trực quan chào mừng sự kiện này, tạo không khí sôi nổi trong thành phố.
Nghị quyết 33-NQ/TW là văn kiện quan trọng của Bộ Chính trị trực tiếp đối với thành phố Đà Nẵng. Các cấp uỷ đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp cần tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện tốt để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống mọi mặt của thành phố, đưa thành phố tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

T/M BAN THƯỜNG VỤ
PHÓ BÍ THƯ

(Đã ký và đóng dấu)
PHAN NHƯ LÂM








;
.
.
.
.
.