Đà Nẵng cuối tuần

Độc đáo nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật Sơn Trà

17:36, 03/02/2024 (GMT+7)

Nhờ kiến trúc độc đáo và nổi bật, Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật Sơn Trà (tên gọi khác Wings Art) tại số 2 đường Vũ Văn Dũng, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà đang thu hút giới trẻ đến check-in trước thềm năm mới.

Không gian kiến trúc độc đáo của Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật Sơn Trà. Ảnh: H.L
Không gian kiến trúc độc đáo của Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật Sơn Trà. Ảnh: H.L

Lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh chim hải âu, điểm nhấn công trình là kết cấu khung bê-tông uốn lượn, tạo hình uyển chuyển, kết hợp thảm thực vật và đường đi bộ trên cao. Bên cạnh đó, địa chỉ này cũng gây ấn tượng bởi thiết kế 3 tầng rộng rãi với tổng diện tích 6.719m2, trong đó khu vực tầng 3 được thiết kế đẹp mắt với hệ thống đường đi bộ trên cao giúp mọi người có thể ngắm trọn khoảnh khắc hoàng hôn nơi vịnh biển.

Ngoài kiến trúc thanh thoát, nổi bật, sức hút công trình còn nằm ở khu vực cầu thang bộ dẫn lên tầng 2, nơi bố trí những không gian phù hợp cho khách ngồi nghỉ ngơi, thư giãn. Ngoài ra, gam màu trắng xuyên suốt công trình giúp Wings Art khoe được vẻ đẹp kiến trúc giữa khu vực có mật độ xây dựng cao. Cùng với đó, cách bố trí cầu thang, lối đi bộ đã khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên cũng như tạo không gian cho cây xanh, thảm cỏ phát triển.

Được biết, nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật được UBND quận Sơn Trà đầu tư gần 20 tỷ đồng nhằm tạo không gian trưng bày, lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống, nghệ thuật, mỹ thuật cộng đồng của quận Sơn Trà nói riêng và Đà Nẵng nói chung. Kiến trúc sư Hồ Khuê, người trực tiếp thiết kế và thi công dự án cho hay, là người con Đà Nẵng, anh mong muốn "Wings Art" sẽ góp phần thay đổi hình thái kiến trúc và không gian chức năng đối với những dự án thuộc Nhà nước quản lý. “Chúng tôi mong muốn lồng ghép kiến trúc mới để tạo nên một công trình vừa bảo đảm công năng bền vững, vừa mang hơi thở đương đại, phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của người dân”, kiến trúc sư Hồ Khuê nói.

HUỲNH LÊ

.