Hành trình đầy đam mê và cống hiến

.

“Hành trình đi đến thời khắc này chứa đầy những đam mê, cống hiến và sự ủng hộ không ngừng nghỉ của người hâm mộ trên toàn thế giới”. Đó là những chia sẻ mới nhất của huyền thoại âm nhạc, ca sĩ Elton John, sau khi ông giành chiến thắng ở hạng mục Chương trình Tạp kỹ đặc biệt hay nhất tại lễ trao giải Emmy 2024.

Danh ca Elton John. Ảnh: Steve Thorne
Danh ca Elton John. Ảnh: Steve Thorne

Chiếc cúp Emmy được trao cho bộ phim tài liệu dài 3 tiếng “Elton John: Farewell from Dodger Stadium” phát trên dịch vụ truyền phát trực tuyến Disney+. Tại giải Emmy 2024, bộ phim này đã đánh bại hàng loạt đối thủ nặng ký khác như chương trình Buổi diễn giữa hiệp của Super Bowl (Apple Music Super Bowl halftime) với sự tham gia của nữ danh ca Rihanna; lễ trao giải Oscar của đài ABC; lễ trao giải Tony Award của đài CBS và chương trình “Chris Rock: Selective Outrage” của Netflix.

Với chiến thắng này, Elton John vinh dự trở thành người thứ 19 gia nhập nhóm sở hữu danh hiệu EGOT - những nghệ sĩ ưu tú giành được cả 4 giải thưởng danh giá trong lĩnh vực giải trí gồm Emmy, Grammy, Oscar và Tony. Đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp nhưng nam danh ca này không quên bày tỏ lòng biết ơn đến khán giả đã ủng hộ ông trong suốt sự nghiệp. Theo ông, chiếc cúp Emmy lần này là minh chứng cho sức mạnh nghệ thuật và niềm vui mang lại cho cuộc sống của mọi người.

Bên cạnh đó, Elton John còn được giới chuyên môn cũng như khán giả ngưỡng mộ khi ông đã 5 lần đoạt giải Grammy. Lần mới đây nhất là vào năm 2001 với album “Elton John &Tim Rice’s Aida”. Ông cũng từng giành 2 giải Oscar cho ca khúc “Can You Feel The Love Tonight” trong bộ phim “The Lion King” năm 1994 và “(I’m Gonna) Love Me Again” trong bộ phim xoay quanh chính cuộc đời ông “Người hỏa tiễn” (tựa gốc: Rocketman) cùng với đó là 1 giải Tony cho vở nhạc kịch “Aida”.

Trong bộ phim “Người hỏa tiễn” do Dexter Fletcher đạo diễn và Elton John tham gia với vai trò đồng điều hành sản xuất, đã giúp khán giả hiểu hơn về cuộc đời của Elton John với nhiều góc khuất chưa được công bố. Từ thuở ấu thơ cho đến lúc trên đỉnh cao danh vọng, ông hoang mang phát hiện giới tính của mình và rơi xuống tận cùng nỗi đau, rồi lại mạnh mẽ bước tiếp. Với Elton John, tình cảm gia đình là điều thiêng liêng nhất và cũng là nỗi khát khao mãnh liệt được ông dồn hết vào cho tình yêu âm nhạc.

Hiện Elton John đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật. Đó cũng là lý do mà khán giả đã không nhìn thấy ông đến dự trực tiếp lễ trao giải Emmy năm nay. Thời gian qua, nam danh ca đã thực hiện chuyến lưu diễn chia tay người hâm mộ mang tên “Farewell Yellow Brick Road” kéo dài hơn 350 ngày, từ tháng 9-2018 đến năm 2021, diễn ra tại 5 châu lục. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị gián đoạn do Covid-19 và các vấn đề về sức khỏe của ông. Chặng lưu diễn tại Anh được xem là điểm kết thúc chuyến hành trình vào năm 2023.

Trước sự tiếc nuối của khán giả, Elton John cho biết việc giã từ các chuyến lưu diễn là để dành thời gian tập trung chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục làm nhạc và cho ra sản phẩm. “Chúng tôi có con và cuộc sống nhiều thay đổi. Như bao phụ huynh khác, chúng tôi phải theo lịch học của các con, chăm lo cho chúng. Chúng tôi không muốn bỏ lỡ bất cứ cột mốc quan trọng nào của chúng”, Elton John chia sẻ.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.