Đà Nẵng cuối tuần

Sách mới sách hay

17:08, 16/12/2023 (GMT+7)

1. “Bi hài kịch - Sắc màu làm nên cuộc sống” (NXB Trẻ, 2023) là tập truyện trào phúng của tác giả người Canada - Jesse Peterson. Anh sống tại Việt Nam đã hơn mười năm và viết sách, viết báo hoàn toàn bằng tiếng Việt. "Bi hài kịch - Sắc màu làm nên cuộc sống" là cuốn sách thứ ba của Jesse Peterson. Cuốn sách này ra đời từ sự "đồng cảm với những tác giả tha hương". Jesse viết cuốn sách với mong muốn có thể chia sẻ những trải nghiệm, cách vươn lên, vượt thắng hoàn cảnh, chiến thắng chính mình, với sự khiêm nhường, nhẫn nại và tràn đầy niềm tin vào cuộc sống. Hãy ở lại với sự hài hước giàu tích cực của Jesse. Người đọc sẽ tìm thấy cho mình nhiệt huyết sống, niềm lạc quan để chinh phục những thử thách cam go trên đất người và đạt được những mục tiêu, lý tưởng sống.

Là một tập truyện trào phúng, nhưng tác phẩm không chỉ mang tới tiếng cười, mà ẩn sau những trang sách còn là trí tuệ, sự hiểu biết và ý nghĩa cuộc sống. Jesse có những góc nhìn nhạy cảm, đa dạng và thú vị về mọi vấn đề, và trên tất cả là thái độ sống tích cực, cái nhìn nhân văn, tình người ấm áp. Bạn đọc có thể đọc cuốn sách này từng trang một hoặc theo thứ tự ngẫu nhiên để cảm nhận một niềm vui sống, từ đó tìm nguồn cảm hứng cho riêng mình và tỏa sáng.

2. Tác giả trẻ với chỉ độc một cái tên Trí tiếp tục ra mắt tập truyện ngắn “Cuối con đường sẽ gặp một người thương” (NXB Văn học, 2023) như một lời tình tự của nhân vật Em về những cảm xúc tình yêu, chia ly, thù hận, day dứt, luyến tiếc, mong đợi đầy sâu đậm. Trí vẫn viết về tình yêu nhưng là thứ tình yêu biết chấp nhận và dám buông bỏ để quay bước ra đi nhẹ bẫng. Bởi ngoài tình yêu, chẳng phải chúng ta còn có gia đình để yêu thương, còn công việc phải làm, những ước mơ để thực hiện và cả những người bạn để hàn huyên. Cuộc sống như vậy, chẳng phải đã đủ đầy rồi hay sao.

“... Mình tin rằng, sau tất cả mọi chuyện không vui xảy ra trong cuộc đời mỗi chúng ta, rồi ai cũng sẽ tìm được một bến bờ bình yên. Nơi đó không hẳn có ai để dựa dẫm, để tựa nương, mà chỉ đơn giản là bản thân cảm thấy hài lòng, cảm thấy vui vẻ, cảm thấy được là chính mình, được sống những năm tháng không ưu phiền hay bận lòng bận tâm nữa. Mình tin rằng, tất cả chúng ta xứng đáng có một cuộc đời an vui! Vậy nên, chuyện gì đã qua cứ để nó trôi qua. Có thể cho phép bản thân nhớ, nhớ nhiều chút cũng được, nhưng đừng luyến tiếc, cũng đừng níu kéo. Mọi chuyện xảy ra trong cuộc đời mỗi người, nó xứng đáng để xảy ra, để cho chúng ta những bài học quý giá mà khi còn ngồi trên ghế nhà trường ta chưa từng được biết, chỉ có bản thân tự trải nghiệm và rút ra kinh nghiệm cho chính mình mà thôi. Bầu trời hôm nay rất cao, mây hôm nay rất xanh, dáng vẻ của một người đi qua giông bão chính là dáng vẻ đẹp nhất. Hãy trân trọng những vết thương đang dần lên sẹo trong ngực trái tim mình bạn nhé. Những vết thương ấy xứng đáng xuất hiện, xứng đáng giúp bạn trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn…”, trích từ tác phẩm.

MẪU ĐƠN

.