Chờ những bất ngờ trong mùa hè

.

Mới đây, ghé chợ Hàn, tôi tình cờ nghe được câu chuyện giữa hai người khách Hàn khi mua đồ lưu niệm. Đại ý cuộc trò chuyện, một người nói đã hai kỳ nghỉ liên tiếp anh đều chọn đưa gia đình đến Đà Nẵng và Hội An. Người còn lại cũng cho biết đã nhiều lần đến thành phố vì đặc biệt thích cảm giác phóng tầm mắt ra các bãi tắm từ các khu nghỉ dưỡng cao cấp tuyệt đẹp.

Với nỗ lực làm mới điểm đến với các sự kiện, mùa cao điểm du lịch Đà Nẵng kỳ vọng sẽ đẩy nhanh  bánh xe phục hồi sau đại dịch. Ảnh: BÌNH PHÚ
Với nỗ lực làm mới điểm đến với các sự kiện, mùa cao điểm du lịch Đà Nẵng kỳ vọng sẽ đẩy nhanh bánh xe phục hồi sau đại dịch. Ảnh: BÌNH PHÚ

Không chỉ hai vị khách này, rất nhiều người Hàn Quốc mà tôi quen biết đều ít nhiều vài lần chọn đến thành phố đáng sống để tận hưởng trọn vẹn những ngày nghỉ quý giá của mình. Hỏi ra mới biết với người Hàn, đi du lịch thì các tiêu chí nghỉ dưỡng, tận hưởng, làm đẹp được đặt lên hàng đầu. Việc chăm sóc bản thân, sắc đẹp và nghỉ ngơi được coi trọng mà điều này thì Đà Nẵng lại dư sức mang lại với không khí trong lành, thành phố sạch đẹp cũng như ngành công nghiệp du lịch vốn đã quen làm hài lòng những vị khách Đông Á nhiều năm nay.

Việc làm hài lòng khách vốn đã khó, để khách quay lại nhiều lần còn khó hơn. Và quan trọng hơn cả là để lại những trải nghiệm tươi mới, thú vị để “mỗi lần khách đến là một lần khách vui”. Điều này đòi hỏi du lịch luôn phải làm mới mình với những sản phẩm mới, sự kiện mới, không gian mới. Thành phố với định hướng, định vị Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á đã liên tục tổ chức các chuỗi sự kiện du lịch để hướng đến tạo sự phong phú, hấp dẫn. Đặc biệt trong mùa hè, giai đoạn cao điểm du lịch đang cần một “cú huých” mạnh để cỗ xe du lịch lăn bánh nhanh hơn trên con đường phục hồi.

Với định hướng trong giai đoạn này là làm tốt công tác truyền thông, quảng bá các sự kiện, sản phẩm và khai thác tối đa những sản phẩm du lịch đang có, khai thác thêm các sản phẩm du lịch khác để thu hút khách đến thì sông Hàn đang chờ đón loạt sự kiện du lịch lớn để bùng sáng. Sau nhiều năm tạm chia tay vì đại dịch, năm nay lễ hội pháo hoa quốc tế đánh dấu sự trở lại với sự tham gia của nhiều đội tuyển hàng đầu thế giới. Chương kéo dài suốt hai tháng chắc chắn sẽ khiến bầu trời đêm thành phố thêm rực rỡ mỗi cuối tuần.

Điểm nhấn của mùa hè năm nay là lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 “Wow Đà Nẵng” diễn ra vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8. Theo kế hoạch của ban tổ chức, “Wow Đà Nẵng” sẽ diễn ra tại công viên Biển Đông và các bãi biển. Các hoạt động chính sẽ diễn ra tại lễ hội ẩm thực Việt Nam - quốc tế, ngày hội miền biển, lễ hội khinh khí cầu quốc tế Đà Nẵng 2023, giải dù lượn quốc tế mở rộng, flashmob zumba, chương trình tour “tận hưởng mùa hè Đà Nẵng”... Ngoài ra còn có những sự kiện liên tục hai bên bờ sông Hàn như chương trình vũ điệu sông Hàn, chương trình âm nhạc đường phố, biểu diễn bài chòi, sân chơi nghệ thuật thanh niên nhảy dân vũ, khiêu vũ đường phố, nhảy hip hop, tuồng xuống phố…

Mặc dù thời gian qua du lịch thành phố đã ghi nhận nhiều tín hiệu đáng mừng nhưng những thiệt hại mà hậu Covid-19 để lại vẫn chưa thể khắc phục hết được. Vẫn còn nhiều doanh nghiệp du lịch gặp khó về nguồn khách, nguồn vốn kinh doanh. Nhất là việc cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện vận chuyển xuống cấp, hư hỏng. Ngoài ra, nguồn nhân lực du lịch thiếu do đã chuyển công việc khác sau dịch.

Mùa cao điểm du lịch năm nay chính là liều thuốc bổ để các cơ sở du lịch khỏe mạnh trở lại. Bởi khác với những dịp lễ 30-4, 2-9 vốn bị tính là mùa vụ ngắn ngày thì dịp hè là thời điểm hầu hết các gia đình chọn lựa để du lịch, nghỉ dưỡng. Việc giải trí cho con em sau khi kết thúc một năm học cũng được nhiều người coi trọng khi chọn điểm đến. Do vậy những sự kiện kéo dài mùa cao điểm du lịch như dịch vụ ăn, ngủ, vui chơi sẽ liên tục kéo khách chọn lưu trú nhiều ngày ở thành phố. Cùng với đó, việc chọn tổ chức những sự kiện này ở nhiều địa điểm khác nhau góp phần mang không khí lễ hội, vui chơi với nhiều không gian mới lạ, giúp mọi người có những trải nghiệm thú vị hơn.

Đây hẳn là điều mà những người làm du lịch và người dân thành phố mong mỏi bấy lâu.

BÌNH PHÚ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích