Khép lại một giấc mơ

.

Nằm sóng soài trên mặt cỏ, hai tay ôm mặt với vẻ đau đớn, hậu vệ trái của Chelsea Ben Chilwell khiến khán giả có mặt trên sân Stamford Bridge ngày 3-11 thổn thức. Anh vừa đuổi theo một đường bóng sát biên nhưng trượt ngã để rồi nhận ra gân kheo chân phải mình chấn thương. Tay ôm chân với bước đi khập khiễng, Chilwell hiểu độ nghiêm trọng của tai nạn. Nỗi hoảng hốt tức thời vây lấy chàng trai 25 tuổi khi anh liên tưởng đến hậu quả khủng khiếp: Với chấn thương này, mình không thể dự World Cup Qatar. Giấc mơ từ thời niên thiếu vậy là bỗng chốc tan biến.

Chilwell lấy tay che mặt sau khi bị thương bởi anh dự cảm khó kịp bình phục dự World Cup 2022.  Ảnh: Reuters
Chilwell lấy tay che mặt sau khi bị thương bởi anh dự cảm khó kịp bình phục dự World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Trận đấu kết thúc lâu rồi, chiến thắng 2-1 thuộc về đội chủ nhà trước một Dinamo Zagreb không còn động lực, ngôi đầu bảng E Champions League và vé vào vòng 1/8 về tay Chelsea nhưng dường như chẳng ai ở London vui sướng đến hả hê. Thay vào đó là nỗi lo đội tuyển Anh mất đi một chốt chặn uy lực của hàng thủ trong cuộc tranh tài ở vòng chung kết World Cup Qatar sắp tới. Chilwell được huấn luyện viên trưởng Gareth Southgate đưa vào đội hình ở chuyến giao hữu mới nhất của đội tuyển.

Thứ Năm tuần tới, danh sách 26 tuyển thủ được công bố. Chilwell, với phong độ và năng lực của một hậu vệ khôn ngoan, dũng mãnh được dự đoán không thể thiếu ở đội hình nhiều vinh dự này. Sự góp mặt của anh được dự báo góp phần giúp hàng thủ tuyển Anh thêm chắc chắn, sáng tạo. Chuyện xảy ra ở phút cuối trận đấu này, vì thế, như một bất hạnh với bóng đá Anh trước lúc khăn gói đến với ngày hội lớn, khiến nhiều người bàng hoàng.

Joe Cole - cựu tuyển thủ và là tay săn bàn nổi tiếng của bóng đá Anh - bảo rằng, anh chứng kiến cảnh Chilwell nằm sân với nỗi buồn đau đến vỡ tim. “Khủng khiếp quá. Vậy là cửa World Cup khép lại với Chilwell rồi. Với chấn thương này, cậu ấy cần ít nhất 2-3 tuần mới hồi phục”, Joe Cole nhận định. Từng mặc áo tuyển thủ và từng trải qua nhiều lần chấn thương, Cole thông cảm niềm đau của người đàn em và nỗi thất vọng của cổ động viên đội tuyển nhà.

Bằng kinh nghiệm của người từng dẫn dắt đội tuyển Anh, ông Glenn Hoddle bảo rằng chấn thương gân kheo đòi hỏi thời gian dài mới có thể hồi phục. Ông trách nhân viên câu lạc bộ Chelsea không dùng cáng chuyển Chilwell rời sân mà để anh tự chống nạng dò từng bước một: “Làm như thế, cái chân còn lại của Chilwell sẽ gánh thêm trọng lượng lớn. Đừng quên cách đây không lâu, anh ta từng bị chấn thương đầu gối và phải mất đến 6 tháng mới trở lại!”.

“Một cuộc chơi dại dột và một chiến thắng ngu đần” là nhận xét bực tức của một người Anh gắn bó với Chelsea và đội tuyển của mình. Theo cổ động viên này, chẳng phải tỷ số 2-1, chẳng phải 3 điểm để bảo vệ uy danh của đội đầu bảng từ trận đấu thuộc dạng vô thưởng vô phạt, cái kết bi tráng của nó chính là việc một tuyển thủ giàu tiềm năng bị đánh gạt ra khỏi cuộc tranh tài đáng mơ ước ở vòng chung kết World Cup. Khắp nước Anh dường như lôi huấn luyện viên trưởng của Chelsea - ông Graham Potter - ra mà mắng nhiếc.

Ở cuộc tranh tài mà dù thất bại đội bóng của ông vẫn ung dung giữ ngôi đầu bảng thì việc tung vào sân đội hình mạnh với những Chilwell, Mason Mount, Kalidou Koulibaly mà không để dành họ cho các trận kế tiếp là điều ngông nghênh, dại dột. Dù Potter phân trần rằng ông đưa Chilwell vào sân là để anh giữ phong độ vì ở trận trước đó anh ấy đã vắng mặt nhưng công chúng vẫn chê ông nông cạn, chạy theo cái danh trước mắt - trận thắng thứ 100 của Chelsea trên đấu trường Champions League - mà không lường hết hậu quả lâu dài.

Tuyển Anh mở đầu vòng chung kết World Cup Qatar bằng trận gặp Iran ngày 21-11. Chỉ vỏn vẹn hơn hai tuần cho chiếc gân chân của Chilwell hồi phục nên dường như giấc mơ World Cup đã rời xa anh.

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.