Ai là tay vợt vĩ đại nhất thế giới?

.

Người hâm mộ môn banh nỉ thế giới vừa chứng kiến trận đấu kinh điển giữa Novak Djokovic với Roger Federer ở chung kết Wimbledon. Trận đấu kéo dài hết 5 set với thời gian lên tới 5 tiếng đồng hồ. Novak Djokovic dẻo dai hơn đã giành thắng lợi trong trận đấu dài kỷ lục này.

Chiếc cúp Wimbledon 2019 là Grand Slam thứ 16 của tay vợt người Serbia. Anh còn thua Rafael Nadal (Tây Ban Nha) 2 danh hiệu Grand Slam và thua Roger Federer 4 lần vô địch nữa. Tay vợt 37 tuổi người Thụy Sĩ chính là người vĩ đại nhất của quần vợt thế giới tính cho tới thời điểm này.

Novak Djokovic và Roger Federer sau trận chung kết Wimbledon 2019
Novak Djokovic và Roger Federer sau trận chung kết Wimbledon 2019

Lại một lần nữa người hâm mộ xới đề tài “Ai sẽ là tay vợt vĩ đại nhất thế giới?”. Djokovic sau khi đánh bại đàn anh Federer bảo rằng: Tôi 32 tuổi nhưng điều đó không quan trọng bởi chỉ là con số. Tôi tin rằng mình vẫn còn nhiều năm thi đấu nữa. Tay vợt người Serbia khi được hỏi về mục tiêu lật đổ ngôi vương của Federer đã nói thêm nếu như cân bằng được cuộc sống giữa sự nghiệp và gia đình thì mục tiêu đó có thể đạt được. Ngoài công việc chính là thi đấu thì Djokovic cho biết còn làm bổn phận của người cha và người chồng.

HLV Marian Vajda vực dậy sự nghiệp của Djokovic hồi năm 2018 tỏ ra dè dặt trước mục tiêu này. “4 danh hiệu vô địch Grand Slam, nghe thì dễ nhưng thực hiện được không đơn giản chút nào”, ông Vajda nhận định. Thể chất và tinh thần của Djokovic hiện tại rất ổn nhưng nguy cơ chấn thương hay tái phát chấn thương không thể nói trước được bởi Djokovic từng nghĩ chuyện giải nghệ vì chấn thương quá dai dẳng từ năm 2017 sang đầu năm 2018.

Cựu HLV của Djokovic và Boris Becker ủng hộ học trò cũ vươn lên đỉnh cao số một thế giới. Cựu danh thủ người Đức cũng kêu gọi người hâm mộ hãy ủng hộ Djokovic trên sân đấu nhiều hơn. Chung kết Wimbledon 2019 là thêm một lần nữa cho thấy chiến thắng không đồng nghĩa với được hâm mộ nhiều hơn. Roger Federer không chỉ đang dẫn đầu số lần vô địch Grand Slam mà tay vợt Thụy Sĩ còn có sức hút rất mạnh với người hâm mộ. Phần lớn khán giả trận chung kết Wimbledon 2019 đều liên tục hô vang tên “Roger Federer” ngay cả lúc anh mất điểm.

Bản tin thể thao của CNN có bài viết “Có phải Novak Djokovic là siêu sao quần vợt không được ưa thích nhất?”. Giới bình luận quần vợt thế giới nhận định Djokovic từng nhiều lần cố gắng ngăn người hâm mộ ủng hộ Federer tại chung kết Wimbledon vừa qua. Bản thân Djokovic cho biết đôi khi phải phớt lờ đi dù rất khó khăn, thậm chí “nghe tên Federer nhưng tôi cứ nghĩ họ đang gọi tên… mình”. Người hâm mộ đem lại động lực, sức mạnh và năng lượng cho bạn chiến đấu tốt hơn.

Ở trận đấu trước đó với Roberto Bautista Agut, Djokovic lấy tay chỉ vào lỗ tai của anh để mong chờ người hâm mộ gọi tên anh nhưng… thất vọng. Có thể Djokovic sẽ vượt qua số lần vô địch Grand Slam của Federer nhưng để có được tình cảm cho người hâm mộ như đàn anh người Thụy Sĩ thì chắc chắn không bao giờ được.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.