Lan tỏa yêu thương

.

“Tôi biết thông tin về hoàn cảnh thương tâm của bé Nhi qua Báo Đà Nẵng và facebook nên kêu gọi bạn bè thân thương cùng nhau đóng góp để chia sẻ. Sau đó, nhà trường và mọi người cùng tiếp tục hưởng ứng công văn của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng để giúp đỡ cho bé Nhi có điều kiện chữa bệnh”.

Đại diện Ban điều hành Chương trình Ly cà phê yêu thương của Hội Nhà báo Đà Nẵng trao 5 triệu đồng hỗ trợ em Nhi từ nguồn quỹ chương trình.
Đại diện Ban điều hành Chương trình Ly cà phê yêu thương của Hội Nhà báo Đà Nẵng trao 5 triệu đồng hỗ trợ em Nhi từ nguồn quỹ chương trình.

Anh P.L, phó hiệu trưởng một trường THCS ở quận Liên Chiểu cho biết khi hay tin về trường hợp đáng thương của em Nguyễn Ngọc Ánh Nhi (lớp 2/4 Trường tiểu học Võ Thị Sáu, quận Liên Chiểu).

Anh P.L chỉ là một trong nhiều cá nhân đã đóng góp giúp đỡ em Nhi và gia đình em vượt qua giai đoạn khó khăn, nguy kịch thông qua sự kêu gọi của báo đài và cộng đồng mạng xã hội.

Em Nguyễn Ngọc Ánh Nhi sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cha em là Nguyễn Quốc Hải (37 tuổi) làm nhân viên bảo vệ và cứu nạn bãi biển Đà Nẵng, còn mẹ làm công nhân may. Em Nhi không may mắc cả 3 bệnh nhiễm trùng máu, viêm não và xuất huyết dạ dày khi mới 9 tháng tuổi và may mắn đã được các bác sĩ cứu sống.

Tuy nhiên đến 6 - 7 tuổi, cơ thể em trở nên gầy gò, xanh xao dần. Sau khi xét nghiệm máu và xét nghiệm tủy, vợ chồng anh Nguyễn Quốc Hải mới biết con mình bị bạch cầu cấp dòng tủy, tức bệnh ung thư máu, phải điều trị hóa chất tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Bệnh của Nhi là ở thể nặng, chỉ phương pháp ghép tủy mới có thể mang lại nhiều cơ hội sống, nhưng chi phí lên tới vài trăm triệu đồng. Mỗi đợt điều trị bằng truyền hóa chất kéo dài cả tháng, cần khoảng 20-30 triệu đồng.

Con số này vượt quá khả năng của gia đình anh Hải. Trong khi đó, em trai của Nhi là bé Nguyễn Quốc Hưng (sinh năm 2017) bị viêm phổi bội nhiễm, suy hô hấp không cải thiện, phải nằm một chỗ, thường xuyên nhập viện thở oxy.

Trước tình cảnh đó, sau khi bài báo “Bé gái 8 tuổi bị ung thư cần giúp đỡ” đăng trên Báo Đà Nẵng ngày 5-10, phát huy tinh thần tương thân tương ái, ngày 10-10, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh đã kêu gọi các đơn vị, trường học tổ chức vận động, quyên góp trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên để chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Quốc Hải có kinh phí chữa bệnh cho hai con.

Lá thư này đã nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ để kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ cứu chữa hai chị em Nhi.

Ngoài Báo Đà Nẵng, một số báo cũng đưa tin kêu gọi bạn đọc hỗ trợ. Nhà báo Hải Châu (Infonet.vn) cho biết, sau khi anh viết bài “Đà Nẵng: Kêu gọi cứu giúp em học sinh tiểu học bị ung thư máu” và chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình, đã có rất nhiều người hỏi số tài khoản và địa chỉ của anh Nguyễn Quốc Hải để giúp đỡ bé Nhi, đồng thời cho rằng đây là một việc làm có ý nghĩa.

Thông qua Báo Đà Nẵng, nhiều bạn đọc cũng đã chung tay đóng góp hỗ trợ em Nhi với số tiền hơn 21 triệu đồng. Ban điều hành Chương trình Ly cà phê yêu thương của Hội Nhà báo Đà Nẵng cũng trích 5 triệu đồng từ nguồn quỹ chương trình hỗ trợ em Nhi. Sự lan tỏa tình yêu thương này đã giúp gia đình anh Nguyễn Quốc Hải có thêm kinh phí chạy chữa cho 2 con.

Tâm Như

;
.
.
.
.
.
.
.