Dưỡng sinh với Tiệm ăn của Bà

.

Thức ăn ngon, nguyên liệu và quá trình chế biến bảo đảm sạch, bổ dưỡng, chỗ ngồi thư thái, nhẹ nhàng là những gì thực khách có thể cảm nhận được khi đến địa chỉ “Tiệm ăn của Bà” (số 1 Lê Thanh Nghị, quận Hải Châu) mới đi vào hoạt động hơn một năm nay. Nhà hàng “Tiệm ăn của Bà” thuộc hệ thống chuỗi siêu thị sạch Vita Mart đã được nhiều bà nội trợ Đà Nẵng tin dùng lâu nay.

“Tiệm ăn của Bà” là địa chỉ cho bạn và gia đình thưởng thức những bữa ăn ngon, ngọt, lành. Ảnh: P.A
“Tiệm ăn của Bà” là địa chỉ cho bạn và gia đình thưởng thức những bữa ăn ngon, ngọt, lành. Ảnh: P.A

Theo chia sẻ của người đồng sáng lập nhà hàng - chị Phạm Thị Xuân Ly, ý định mở nhà hàng kinh doanh đồ ăn sạch với nguyên liệu từ chính siêu thị Vita Mart đã được chị Ly và những đồng sự ấp ủ từ rất lâu, song, để hiện thực hóa chị phải mất nhiều năm để chuẩn bị.

Chị Ly cũng thừa nhận, có những thời điểm thực sự rất khó khăn, thậm chí phải đóng cửa tạm thời, bởi sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, cùng việc thực khách “chín người mười ý”. Nhưng rồi, vì ngọn lửa đam mê về một nhà hàng “dưỡng sinh” trong chị vẫn không ngừng cháy, vì sự động viên của những khách hàng thân thương, “tiệm ăn của Bà” mới có ngày hôm nay.

Tại “Tiệm ăn của Bà”, không chỉ các món ăn được chăm chút kỹ lưỡng từ nguồn nguyên liệu sạch, được chọn lọc kỹ càng như dầu phụng, gạo Tâm Việt, cá sông, rau Gò Nổi, đậu phụ, mì Quảng làm từ nguyên liệu thủ công, gà thảo mộc…, mà nồi, bếp nấu, than đốt đều là những chất liệu được tính toán kỹ lưỡng nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, đồng thời giữ nguyên vẹn hương vị món ăn.

Đặc biệt, bạn có thể không tin, nhưng tất cả các món ăn cơm, canh, lẩu, cá, thịt, gà, từ món mặn đến món chay, tuyệt nhiên nhà hàng không dùng đến mì chính hay những gia vị ít nhiều gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bởi, theo chị Ly, bản thân nguyên liệu tươi sạch đã khiến các món ăn ngon, ngọt rồi, chỉ cần một chút “bí kíp”, một chút tận tâm nữa là đủ.

“Tiệm ăn của Bà” còn có những món ăn, cách chế biến dành riêng cho người bệnh tiểu đường, người bị đau dạ dày, cao huyết áp... Những ngày rằm, cuối tháng, nhà hàng phục vụ món chay dưỡng sinh. “Dưỡng sinh” từ món chay đến món mặn theo chị Ly là sự cân bằng âm - dương trong cách chọn nguyên liệu, chế biến.

Và, những bí kíp của nhà hàng, không ở đâu xa mà chính là những tinh hoa ẩm thực từ dân gian, từ ông bà xưa để lại. “Tiệm ăn của Bà” ra đời từ khát khao bảo tồn những giá trị tinh túy đó.

PHƯƠNG AN

;
.
.
.
.
.
.