Đến Nami uống cà-phê thiền

.

Nằm lặng lẽ trên con đường Thủ Khoa Huân (quận Sơn Trà), cà-phê Nami mang dáng vẻ trầm mặc pha lẫn một chút u buồn.

Chớm bước chân vào cửa, mùi tinh dầu quế tỏa ra nhè nhẹ, thu hút. Quán mới khai trương nên chưa được nhiều người biết đến, vô tình lại giữ cho quán vẻ tĩnh lặng, yên bình. Chị Ánh (chủ quán) là một người ăn chay trường, một lòng hướng về Phật pháp, chị Ánh muốn xây dựng quán cà-phê mang phong cách thiền, thanh tịnh, có một không hai ở Đà Nẵng.

Một góc cà-phê Nami. Ảnh: TL
Một góc cà-phê Nami. Ảnh: TL

Quán có 2 tầng. Tầng dưới được bố trí bàn ghế gỗ với nước màu cũ kỹ, những bức tranh, ảnh đen trắng, những lọ gốm xa xưa… tạo vẻ cổ điển đặc trưng. Tầng 2 được bày biện thành một nơi uống trà-đọc sách, có vườn cây xanh mướt, có kệ sách phong phú thể loại.

Thực đơn của quán cũng khá đa dạng. Bên cạnh loại thức uống chủ đạo là trà hoa còn có trà sữa, cà-phê sạch rang xay tại chỗ, nước ép… để phục vụ đa dạng thực khách. Ngoài ra, quán còn phục vụ các món ăn chay như mì chay xào rau nấm, cơm nắm muối mè, kẹo mè đen, các loại bánh quê sấy khô dùng chung với trà.

Ngày cuối tuần, tạm rời xa phố xá ồn ào để nép mình nơi Nami cà-phê, cùng đọc một cuốn sách hay, đàm đạo về Phật pháp, thấy cuộc đời thật thi vị.

Thạch Lam

;
.
.
.
.
.
.