Mỗi tuần một địa chỉ

Thanh tịnh với The' Na Teahouse

.

Nằm ngay khu vực trung tâm nhộn nhịp, tiệm trà và cà-phê với tên gọi The’ Na Teahouse (266 Trần Phú) vẫn giữ được nét mộc mạc, bình yên. Mới khai trương từ đầu tháng 3-2018, tiệm trà nhỏ xinh này đã trở thành địa chỉ yêu thích của những ai yêu phong cách mộc, tối giản. Với không gian 2 tầng: tầng 1 mang phong cách đồng nội, tầng 2 đậm chất bohemieng (du mục) phóng khoáng.

Không gian mộc mạc, thanh tịnh, trà thơm của The’Na Teahouse giúp bạn xua tan căng thẳng, mệt mỏi. Ảnh: T.L
Không gian mộc mạc, thanh tịnh, trà thơm của The’Na Teahouse giúp bạn xua tan căng thẳng, mệt mỏi. Ảnh: T.L

Bước vào quán đã nghe mùi trà thoang thoảng. Với hơn 30 vị trà được nhập từ trong và ngoài nước như: Ấn Độ, Pakistan, Nhật Bản, Hà Nội, Lâm Đồng dễ khiến người thưởng trà như lạc vào không gian trà đạo của xứ Nhật xa xôi. Gọi thử một ấm trà đậu biếc.

Vừa rót trà vừa ngắm nhìn hoa trà qua lớp ấm thật thú vị! Nhấm nháp từ từ sẽ thấy có mùi hoa cỏ ngọt lịm đọng lại trên đầu lưỡi! Đẹp nhất là ly trà bằng gốm, mỗi người một ly khác nhau, rất cầu kỳ và đặc biệt.

Với mỗi phần trà đều kèm thêm phần bánh ngọt (bánh mì nướng, bánh dừa hoặc bánh đậu xanh…). Nhâm nhi miếng bánh, thưởng thức trà ngon với hương tinh dầu thoang thoảng, trong một không gian hơi hướng thổ cẩm xinh xinh, quả thực tiệm trà này rất thích hợp với những ai đang cần tĩnh lặng.

Nhìn cách cô chủ quán còn rất trẻ tuổi pha trà, vừa pha vừa giải thích cho khách hàng ý nghĩa của từng loại trà, mới thấy, mỗi loại trà hay mỗi cách pha trà là một câu chuyện đầy nghệ thuật. Là một người yêu những đồ dùng làm từ gốm, yêu cách thưởng trà ung dung tự tại cũng như tìm hiểu lợi ích của trà với sức khỏe, cô chủ đã có nhiều năm đi nhiều nơi học hỏi trước khi mở tiệm trà này.

Cô chia sẻ: Các loại trà của quán đều rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt với những người bị huyết áp, tiểu đường, phụ nữ có thai… Khi nhấm nháp từng ngụm trà, tinh thần cũng như các giác quan đều rất thỏa mãn. Một ấm trà nóng mỗi tối còn giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, bao nhiêu căng thẳng tan biến hẳn.

THẠCH LAM

;
.
.
.
.
.
.