Đà Nẵng cuối tuần

Kiến trúc đời sống

Diệt trừ nấm mốc

08:21, 11/03/2018 (GMT+7)

- Mốc trên tường nhà: Đôi khi do thời tiết mưa ẩm nhiều, hoặc tường bị thấm nước, nhiều mảng tường nhà bị nấm mốc. Bạn hãy trộn 3/4 cốc thuốc tẩy chlorine với 1 ca nước, sau đó bạn hãy mang găng tay cao su và đeo kính mắt, rồi dùng bàn chải chấm vào dung dịch thuốc tẩy và chà lên bề mặt, vết mốc sẽ được loại bỏ dễ dàng.

Mốc trên sàn gỗ
Mốc trên sàn gỗ

- Vải: Bạn nên giặt quần áo sau khi mặc càng sớm càng tốt để bào tử nấm mốc không có cơ hội phát triển. Nếu quần áo, vải rèm đã bị nấm mốc, bạn có thể giặt quần áo bằng thuốc tẩy clo để tiêu diệt nấm mốc.

- Đồ gỗ: Bạn có thể lau qua các vết mốc rồi sau đó dùng giẻ lau nhúng giấm pha loãng với nước để lau chùi sạch vết nấm mốc. Giấm có thể tiêu diệt hầu hết các vi khuẩn và nấm mà không gây hại khi hít vào như đối với các hóa chất khác. Cuối cùng, bạn nhớ dùng khăn khô để lau lại vì các đồ gỗ nói chung đều kị nước và độ ẩm cao.

Mốc trên tường nhà.
Mốc trên tường nhà.

- Đệm: Nếu phát hiện có mùi ẩm mốc trong đệm, bạn nên nhanh chóng phơi đệm hoặc phun thuốc khử trùng để diệt trừ nấm mốc kịp thời.

- Những cuốn sách cũ: Nếu phát hiện những cuốn sách cũ bị nấm mốc, bạn nên phơi những cuốn sách này ngoài nắng trong ít nhất 3 tiếng. Với bìa sách và trang giấy bị mốc, bạn nên hòa tan dung dịch thuốc tẩy clo với nước, nhúng vải vào dung dịch và lau nhẹ lên bề mặt sau đó phơi khô sách hoặc đặt sách dưới quạt gió.

H.L (st)

.