Tỏa sáng nơi đối thủ không chịu lu mờ

.

Dù còn đến hai tuần nữa trận cầu đỉnh cao giữa Real Madrid và Paris Saint-Germain ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League mới diễn ra nhưng từ bây giờ không khí đại chiến đã được hâm nóng hằng ngày. Sức nóng không chỉ phát ra từ vị thế của hai đội bóng lớn với nhiều hảo thủ hàng đầu mà còn vì cuộc chiến sinh tử chắc chắn sẽ dựng cột mốc đáng nhớ cho số phận của từng câu lạc bộ, từ đó định đoạt hướng đi tương lai của nhiều thành viên liên quan. Sự khắc nghiệt đã hiển hiện: hai đội này phải trực tiếp loại nhau, đồng nghĩa với việc vinh quang và bước thăng tiến của tập thể này cũng đồng thời kéo theo thời đoạn khốn cùng lận đận của đối thủ.

Neymar trong màu áo PSG. (Ảnh Internet)
Neymar trong màu áo PSG. (Ảnh Internet)

Chưa lúc nào đại biểu bóng đá của thủ đô nước Pháp khao khát chức vô địch châu lục như chính lúc này. Từ đầu mùa bóng, họ dốc toàn lực cho mục tiêu tìm danh hiệu Champions League với các bản hợp đồng chất lượng Neymar, Mbappe. Chức vô địch nước Pháp sẽ chẳng níu kéo giá trị gì nếu mùa này Paris Saint-Germain không chạm tay chiếc cúp danh giá nhất châu Âu. Huấn luyện viên Emery cũng thừa khôn ngoan để hiểu rằng chỗ đứng của mình trong tập thể này chỉ tồn tại khi mang về ngôi vô địch. Chất lượng cầu thủ lên cao, khí thế cộng đồng ngày càng hào hứng, Paris Saint-Germain đang ở thời điểm thuận lợi để hướng đến vị trí cao nhất ở đấu trường châu lục.

Thật không may cho Real Madrid khi đối đầu một mất một còn với đội bóng của Neymar lúc này. Vào lúc thất thế ở giải vô địch quốc gia (rất ít hy vọng đuổi kịp đội đầu bảng Barcelona với cách biệt lên đến 19 điểm dù đá ít hơn một trận) và bị loại ở cúp Nhà vua, Champions League là đấu trường duy nhất có thể giúp họ gỡ gạc thanh danh và cứu vớt sự tin yêu đang bị bào mòn. Trận thắng mới nhất trên đấu trường giải vô địch Tây Ban Nha trước Valencia có thể xóa được phần nào nghi ngờ về chất lượng của Ronaldo và đồng đội nhưng ai cũng thấy chỉ thành công trên trận địa Champions League mới có thể giúp họ khôi phục uy tín. Nói như Ancelotti trong một cuộc phỏng vấn gần đây về tương lai của cái tập thể mà mình từng dẫn dắt thì chỉ thành công ở Champions League mới đủ sức đưa Real Madrid ra khỏi khủng hoảng. Chiến thắng trước Paris Saint-Germain, vì thế, sẽ là liều thuốc quý làm sống lại các giá trị mang hơi hướng hoàng gia.

Họ sẽ tập trung tối đa cho trận chiến sinh tử này. Ronaldo dường có duyên với đấu trường châu lục khi dẫn đầu về số bàn thắng ở Champions League. Cổ động viên thành Madrid trông chờ vào bản lĩnh không đầu hàng số phận của anh. Nhưng không chỉ tin vào năng lực, khát vọng của một cá nhân, người ta nghĩ rằng Champions League chính là nơi Real Madrid bộc lộ hết tài năng, đẳng cấp của đội bóng hai lần liên tiếp vô địch. Zidane chắc chắn không chú ý nhiều nữa đến giải vô địch quốc gia (cái đích lớn nhất là lọt vào nhóm 4 đội đầu để năm tới tham dự Champions League) mà đang tính mọi cách để đi sâu vào Champions League, trước mắt là vượt qua Paris Saint-Germain.

Chẳng khác nào ngọn núi lớn sừng sững trước mặt, đội bóng Pháp bây giờ là thách thức khắc nghiệt trên hành trình làm lại của nhà đương kim vô địch châu Âu. Thành công hay thất bại, kết quả cuộc leo núi này sẽ dẫn đến một bước ngoặt định đoạt số phận. Ronaldo cần tỏa sáng ở nơi mà Mbappe và đồng đội không cho phép mình lu mờ. Trận chiến này nhờ thế mà hấp dẫn biết bao!

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.
.