Mỗi tuần một địa chỉ

Đặc sản Nam Bộ giữa lòng Đà Nẵng

.

Ở Đà Nẵng, nếu muốn thưởng thức nét ẩm thực miền Tây dân dã, mọi người có thể ghé đến quán Over Night nằm ở số nhà 11-13-15 Tiểu La, quận Hải Châu. Không gian rộng rãi, mát mẻ cùng lối bài trí khá phóng khoáng theo phong cách của người sông nước.

Bông điên điển xào tép, món ngon chỉ có ở miền Tây.  Ảnh: H.L
Bông điên điển xào tép, món ngon chỉ có ở miền Tây. Ảnh: H.L

Nói đến ẩm thực miền Tây, phải kể ngay đến “lẩu mắm”. Lẩu mắm là món ăn đặc sản của miền Tây Nam Bộ, nếu ai đã từng một lần ăn lẩu mắm với cá dứa, cá bông lau, cá linh thì chắc chắn sẽ ghiền. Lẩu mắm là cách ăn cầu kỳ, biến tấu ngoạn mục từ món mắm kho đạm bạc của người dân sông nước. Vị ngọt đậm đà, cay cay dậy lên mùi thơm của sả, quyện cùng mùi thơm của mắm để cùng tạo nên món mắm lẩu thơm ngon đặc trưng. Người dân miền sông nước Nam bộ đã dùng sản vật cá đồng, cá sông và rau các loại có sẵn trong khu vườn nhà. Ngoài mắm ngon, nồi lẩu không thể thiếu cà tím, thịt ba rọi, cá lóc, cá hú, mực, tôm và chả cá. Đặc biệt, một mâm rau tươi sẽ tăng thêm vị ngon cho nồi lẩu. Rau ăn kèm với nước lẩu cũng đa dạng và phong phú với đầy đủ sắc màu của rau đắng, kèo nèo, rau muống, cải xanh, hoa bí, hoa súng, hoa so đũa, bắp chuối, hẹ...

Ngoài món lẩu mắm trứ danh, ở Over Night còn có món tép xào bông điên điển, cũng là món ăn dân dã, quen thuộc, mang nhiều ký ức hoài niệm của người dân miền Tây. Vị ngọt của tép, vị thơm, pha chút hăng nồng của bông điên điển càng thêm đậm đà, thấm tháp với các loại gia vị từ mắm, đường, tiêu, dầu phộng… Hoặc, bạn cũng có thể chọn cho mình món cá thát lát chiên sả, gỏi cổ hũ dừa trộn tôm thịt, gà nấu hèm đặc trưng, chỉ miền Tây mới có.

Dù mang khá nhiều nguyên liệu đặc sản từ miền Tây ra Đà Nẵng, nhưng các món ăn tại Over Night vẫn giữ được vị tươi ngon đặc trưng của cá, rau và mắm. Cùng với những món ăn làm nên thương hiệu đặc sản miền Tây, địa chỉ này còn phục vụ xuyên đêm, đến khi nào vị khách cuối cùng rời quán.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.
.