Mỗi tuần một địa chỉ

Đen Đá Coffee

.

Nằm trong nhóm những quán cà-phê hoài cổ ở Đà Nẵng, ngoài Danang 1975, Cộng, Tiệm nước bao cấp, Nối…, còn có cái tên khá thân thuộc: Đen Đá Coffee nằm ở số 6 đường Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

  Ly mango tango hấp dẫn tại Đen Đá Coffee.
Ly mango tango hấp dẫn tại Đen Đá Coffee.

Đi ngang trên con đường nhỏ này, quán cà-phê Đen Đá nổi bật với chiếc biển hiệu gỗ phai màu được chạm khắc dòng chữ đen đậm. Chọn cho mình một cái tên giản dị, chân phương và vô cùng quen thuộc, Đen Đá có rất nhiều món đồ xưa cũ để bạn ngắm nghía như đồng hồ, quạt điện, bàn máy may, chiếc đèn dầu, máy đánh chữ… Cũng như nhiều quán cà-phê hoài cổ khác, Đen Đá phảng phất nét đẹp của những ngôi nhà thập niên 80, 90 của thế kỷ trước. Và ở đó, cách bài trí cũng mộc mạc như chính những món hàng kể trên.

Nhưng, nếu đến Đen Đá chỉ để ngắm những món đồ xưa cũ thì thật thiếu sót. Bởi địa chỉ này ngoài ly cà-phê đen đá chân phương của người Việt bao đời nay, còn có danh sách dài những món tráng miệng với trái cây, bánh ngọt. Đó có thể là ly mango tango với sự pha trộn độc đáo giữa nhiều loại trái cây như xoài, bơ, thanh long, mít với thạch, hột é hay miếng bánh pudding chanh leo đẹp mắt, phủ lên trên lớp phô mai béo ngậy, thảng hoặc vị chua chua ngọt ngọt của chanh. Hoặc, bạn cũng có thể gọi cho mình những ly đá bào mang theo hương vị khác nhau của xứ sở nhiệt đới. Theo lời chủ quán, bên cạnh những thức uống được chế biến đơn giản để gợi nhớ kỷ niệm, thì việc thêm vào bảng thực đơn hàng chục món mới, hợp với giới trẻ cũng là cách để Đen Đá trở thành địa chỉ phù hợp với tất cả mọi người. Có lẽ, nhờ sự tinh tế và nhạy bén này mà thời gian qua, Đen Đá trở thành nơi dừng chân của nhiều thực khách…

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.