Beyoncé vẫn giữ phong độ dù bận sinh đôi

.

Cứ đến dịp gần cuối năm, những cái tên “thu nhập khủng” trong giới nghệ sĩ được các tạp chí uy tín điểm danh. Năm nay, Beyoncé (ảnh) được đánh giá là nữ nghệ sĩ kiếm tiền giỏi nhất làng nhạc thế giới. Qua số tiền thu nhập không chỉ cho thấy Beyoncé hoạt động nghệ thuật tích cực trong một năm qua mà còn giữ được phong độ và được nhiều khán giả mến mộ.

Ảnh: JOE KLAMAR/AFP/Getty Images
Ảnh: JOE KLAMAR/AFP/Getty Images

Theo bình chọn của tạp chí Forbes, album “Lemonade” và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Formation World Tour đã giúp Beyoncé vượt qua các tên tuổi nặng ký khác như Adele hay Taylor Swift. Forbes thực hiện thống kê dựa trên các doanh thu trước thuế của các ngôi sao trong thời gian 12 tháng, tính từ tháng 6-2016 đến 6-2017.

Dù trong thời gian này, Beyoncé rơi vào thời gian mang bầu và sinh con nhưng nữ ca sĩ dòng nhạc R&B vẫn thu về khoảng 105 triệu USD từ việc bán album “Lemonade” và tiền bán vé tour diễn Formation World Tour, cùng các doanh thu từ thương hiệu thời trang Ivy Park do cô đứng tên và nhiều hoạt động kinh doanh khác.

Có thể nói rằng, năm 2017 là một năm khá thành công đối với Beyoncé. Cô vừa kiếm được bội tiền từ các sản phẩm âm nhạc, lại vừa hạnh phúc khi hạ sinh hai bé sinh đôi. Trong năm nay, Beyoncé đã giành chiến thắng 5 trên tổng số 7 hạng mục cô được đề cử tại giải BET Awards - một giải thưởng được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các nghệ sĩ người Mỹ gốc Phi và các nhóm thiểu số khác, gồm các giải Album của năm cho Lemonade, Nữ nghệ sĩ R&B/pop xuất sắc nhất, Video của năm cho MV Sorry, giải do người hâm mộ bình chọn.

Ngoài ra, nữ ca sĩ 35 tuổi này còn nhận được một giải thưởng đặc biệt là Đạo diễn video của năm cho MV Sorry do cô đồng đạo diễn cùng Kahlil Joseph. Cũng tại giải thưởng này, em gái cô - nữ ca sĩ Solange Knowles, được vinh danh ở hạng mục Centric Award dành cho các nghệ sĩ theo dòng nhạc Neo Soul hoặc R&B truyền thống với ca khúc Cranes in the Sky.

Tuy không có nhiều hoạt động “bên lề” như Beyoncé, nên doanh thu của các nghệ sĩ còn lại trong danh sách ít hơn tới 50%. Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là nữ ca sĩ Adele với doanh thu 69 triệu USD nhờ tour diễn quảng bá cho album “25”. Đây là tour diễn lớn đầu tiên của “Họa mi nước Anh” kể từ năm 2011. Album “25” cũng chính là album bán chạy nhất trong tuần đầu lên kệ của năm 2015.

Mặc dù là người đứng đầu danh sách của tạp chí Forbes hồi năm ngoái với 170 triệu USD nhưng năm nay “Công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift chỉ xếp vị trí thứ 3 với 44 triệu USD sau khi kết thúc tour diễn vòng quanh thế giới mang tên “1989”.

Cô cũng đang hứa hẹn sẽ có màn trở lại ngoạn mục trong 12 tháng tới khi album mới của cô mang tên “Reputation” đang trở thành album bán chạy nhất năm 2017. Cùng với tin vui này, Swift cũng đang lên kế hoạch lưu diễn quảng bá cho sản phẩm âm nhạc này.

Tiếp theo các vị trí nằm trong danh sách này lần lượt là danh ca Canada Celine Dion với thu nhập 42 triệu USD và ngôi sao người Mỹ Jennifer Lopez với 38 triệu USD. Khác với danh sách 100 nghệ sĩ có thu nhập cao nhất năm 2017 của tạp chí Forbes, Billboard chỉ thống kê các hoạt động kiếm tiền trong lĩnh vực âm nhạc như bán album, streaming, xuất bản và đi lưu diễn. Dù vậy, Beyoncé vẫn đứng đầu bảng danh sách của Billboard với thu nhập 54,7 triệu USD.

ĐOÀN GIA HUY (Theo Forbes, Reuters)

;
.
.
.
.
.