.

Tìm kiếm Tài năng châu Á 2017: Cơ hội dành cho màn thi truyền cảm xúc mạnh

.

“Châu Á gây ấn tượng với tôi ngay từ mùa đầu tiên. Các tài năng ở đây xứng tầm đẳng cấp quốc tế. Tuy nhiên, trong mùa này, tôi sẽ đặt yêu cầu cao hơn cho các thí sinh và mong đợi sẽ tìm thấy siêu sao châu Á tiếp theo”. Đó là chia sẻ của nhà sản xuất âm nhạc David Foster khi nói về chương trình “Tìm kiếm Tài năng châu Á” (Asia’s Got Talent) mùa thứ 2 của kênh AXN.

Ban giám khảo ấn nút khởi động Chương trình “Tìm kiếm Tài năng châu Á” mùa thứ 2. (Ảnh: Rapid TV News)
Ban giám khảo ấn nút khởi động Chương trình “Tìm kiếm Tài năng châu Á” mùa thứ 2. (Ảnh: Rapid TV News)

Mặc dù chuỗi chương trình được phát sóng trên AXN vào tháng 10-2017 nhưng Ban giám khảo cuộc thi năm nay đã được tiết lộ với sự tham gia của 3 gương mặt nổi tiếng, đó là: Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc lừng danh người Canada David Foster, từng là chủ nhân của 16 giải Grammy; nữ ca sĩ người Indonesia Anggun và ca sĩ người Mỹ gốc Hàn Jay Park, từng là thủ lĩnh của nhóm 2PM. Jay Park-30 tuổi, là yếu tố bất ngờ của mùa giải năm nay bởi anh là giám khảo mới và trẻ nhất. Ban tổ chức cũng đã công bố 2 người dẫn chương trình là diễn viên, người mẫu, MC Alan Wong và diễn viên, MC Justin Bratton. Đặc biệt, năm nay chương trình còn đưa ra một số điểm mới, chẳng hạn như về tiêu chí để chọn người chiến thắng thì màn trình diễn phải khiến ban giám khảo xúc động và truyền cảm hứng đến người xem. Dựa trên ưu thế chuyên môn, mỗi giám khảo sẽ đưa ra quyết định trao vé hay từ chối thí sinh vào vòng trong. Với chủ đề năm nay là “Theo đuổi ước mơ”, bộ ba giám khảo thống nhất ưu tiên các tiết mục mang đến câu chuyện truyền cảm hứng, thông điệp sống mạnh mẽ, tích cực bên cạnh phô diễn tài năng.

Trong chương trình “Tìm kiếm Tài năng châu Á 2017” còn có giải thưởng Traveloka dành cho thí sinh có câu chuyện truyền cảm hứng nhất toàn khu vực, được lựa chọn dựa trên tài năng nổi bật của thí sinh và sự gắn kết với gia đình, bạn bè của mình. Trong 5 tập phát sóng đầu tiên, ở mỗi tập, chương trình sẽ tập trung vào 2 tiết mục nổi bật và phát sóng câu chuyện của họ trên mạng. Ở cuối tập 5, khán giả sẽ bình chọn cho tiết mục truyền cảm hứng nhất. Với sự thay đổi này, chương trình năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn trong suốt 10 tập, bao gồm: 5 tập của vòng loại với Ban giám khảo, 3 vòng bán kết, chương trình chung kết và chương trình công bố kết quả.

Ca sĩ Jay Park cho biết, hiện Ban giám khảo đã bắt đầu thực hiện các buổi ghi hình cho vòng loại của cuộc thi diễn ra ở Singapore từ ngày 28-7. “Chúng tôi sẽ thưởng thức hàng trăm tiết mục thuộc nhiều thể loại nghệ thuật, giải trí của nhiều thí sinh đến từ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dù vậy, ngôn ngữ không là rào cản vì các loại hình nghệ thuật trình diễn vốn có tiếng nói chung về mặt cảm xúc. Để gây ấn tượng với giám khảo, các tiết mục nên cân bằng, hài hòa giữa tính văn hóa dân tộc, tài năng và cá tính thí sinh”, Jay Park cho biết. Trong khi đó, ca sĩ Anggun, thần tượng nhạc Rock thập niên 1990 của Indonesia, chia sẻ: “Chấm thi bên cạnh hai thành viên nam - một người “khó nhằn” như David Foster, một người năng động như Jay Park, tôi sẽ dễ chịu, vui tính nhưng không dễ dãi khi đưa ra quyết định của mình”.

Chương trình “Tìm kiếm Tài năng châu Á” nhận đơn đăng ký dự thi của các thí sinh và thực hiện vòng loại từ tháng 6-2017. Chương trình dự kiến sẽ phát sóng vòng loại bắt đầu từ ngày 5-10 và công bố danh sách thí sinh vào chung kết tháng 11. Những người được chọn sẽ trình diễn trực tiếp trước Ban giám khảo tại các buổi thi diễn ra ở Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và công bố kết quả chung kết vào tháng 12. Ngoài giải thưởng trị giá 100.000 USD tiền mặt (hơn 2,2 tỷ đồng Việt Nam), người chiến thắng còn có cơ hội được biểu diễn tại trung tâm nghệ thuật ở Maria Bay Sands, Singapore.

ĐOÀN GIA HUY (Theo Todayonline, Straitstimes, Star2)

;
.
.
.
.
.