• Nắng trên núi Bà Đen
    Trắng xám, những bông hoa trên đá trông nữ tính mà ngạo nghễ. Tôi đã leo lên đỉnh núi cao nhất vùng Đông Nam Bộ bắt đầu từ cái đẹp đơn giản làm mình bắt mắt mà không hề biết rằng, phía trước là thử thách.
    .
    .
  • Đã thương xin thương cho trót
    Cũng ở mục này vào tháng 12 năm 2015 tôi có chia sẻ suy nghĩ của mình về việc nuôi nhốt "1 con cầy mực, 1 con trăn, 2 con cá sấu nhỏ (giờ hình như chỉ còn 1), vài con khỉ, vài con nai và… hết" trong Công viên 29-3 (bài Đi coi… nhốt thú!). Lúc đó tôi ước "bầy" thú này được thả khỏi những cái lồng chật chội để chân nó được chạy và mắt nó bớt vô hồn.
    .
    .
  • Cây nêu, biểu tượng văn hóa của người Cơtu
    Trong đời sống hằng ngày của người Cơ tu, cây nêu và bàn lễ luôn chiếm vị trí quan trọng
    .
    .
  • Xây dựng văn hóa giao thông
    Khi bàn về văn hóa giao thông, nhiều người cho rằng giao thông ở Đà Nẵng "vẫn chấp nhận được", tức là chưa có nhiều cảnh ùn tắc, chưa đến mức mạnh ai nấy đi. Đó là bởi người ta so sánh với chuyện giao thông lộn xộn ở một số thành phố lớn khác
    .
    .
  • Ngày xưa như mới hôm qua
    Tôi thường bắt gặp vài ba cái thở dài, kiểu như "mới đây thôi mà, nhanh quá" khi người ta bỗng dưng nhớ đến người này, cảnh nọ. Xa lạ và cả thân quen, nếu có dịp trùng phùng hội ngộ, thể nào họ cũng túm nhau lại để mường tượng về ký ức năm xưa, chuyện hồi đó...
    .
    .
  • Hội thảo báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương: Thiết thực và nghĩa tình
    Hội thảo lần thứ 6 của 5 báo Đảng trực thuộc Trung ương bao gồm các báo Hànộimới, Sài Gòn Giải Phóng, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, với sự góp mặt của hơn 20 báo Đảng các khu vực trong cả nước, do Báo Đà Nẵng đăng cai tổ chức, vừa khép lại ngày 15-9 vừa qua.
    .
    .
  • "Voi khổng lồ" gây tiếng vang ở Tây Ban Nha
    Từ trước đến nay, cái tên Miquel Barceló, nghệ sĩ, quê Catalan, xứ sở Tây Ban Nha không mấy được biết đến đối với người dân London cho đến mùa hè này, khi một con voi bằng đồng, cao 7,5 mét đột nhiên xuất hiện trong công viên Regent's Park - một trong những công viên Hoàng gia của London, nằm trong khu vực tây bắc London.
    .
    .
  • Ngăn chặn hành vi lạm dụng
    Nhờ kết nối hệ thống thông tin giám định BHYT, BHXH thành phố Đà Nẵng đã thống kê được trên 10 trường hợp đi khám bệnh hơn 100 lần trong năm 2016 (giá trị tiền thuốc mỗi người đã nhận thấp nhất 31 triệu đồng, cao nhất hơn 53 triệu đồng). Trong đó, có người đi khám đến 334 lần tại 8 cơ sở khám chữa bệnh (KCB).
    .
    .
  • Đậu rồng chữa vết thương
    Đậu rồng là cây rau quen thuộc, được trồng bò lan trên hàng rào vườn nhà của nhiều gia đình ở miền Nam. Đây không chỉ là món ăn ngon, bổ dưỡng mà còn là một vị thuốc quý nếu biết sử dụng.
    .
    .
  • Tận dụng khoảng diện tích phía trên cửa
    Hầu hết các gia đình đều nghĩ đến việc tăng khu vực lưu trữ bằng cách mua tủ lưu trữ đồ hay thiết kế thêm không gian lưu trữ phía dưới của các nội thất mà quên mất rằng, khoảng diện tích phía trên cửa ra vào có thể giúp căn phòng ngăn nắp, rộng thoáng hơn.
    .
    .
  • Trứng cút đút than với phô mai
    Giữa lúc quán xá, nhà hàng sang trọng tấp nập mọc lên thì những món ăn vỉa hè vẫn có sức hấp dẫn riêng của nó. Nằm lẩn khuất trên con phố nhỏ Nguyễn Du (Đà Nẵng), trước số nhà 39A là quán ăn vặt với "đặc sản" là món trứng cút đút than với phô mai được giới trẻ truyền tai nhau nếm thử.
    .
    .
  • Như không hề biết luật
    Ý thức tham gia giao thông của nhiều người dân vẫn còn hạn chế, sự hiểu biết về pháp luật vẫn còn mơ hồ.
    .
    .
  • Đằng sau tai nạn
    Lâu nay ta mặc định rằng tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra là do lỗi xe lớn tông xe nhỏ mà ít ai nghĩ đến thực tế có không ít vụ ngược lại. Việc phân tích một số nguyên nhân (chủ quan lẫn khách quan) của cơ quan chức năng sẽ là những kiến thức sơ đẳng giúp người đi đường giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc.
    .
    .
  • Cho đi là còn mãi
    Dù khá bận rộn với công việc giảng dạy ở nhiều trung tâm khác nhau, lớp học miễn phí dành cho học sinh THPT của cô giáo Trần Thị Thùy Linh vẫn đều đặn diễn ra mỗi tuần hai buổi trong khuôn viên chùa An Sơn (quận Cẩm Lệ).
    .
    .
  • Giải pháp cho giao thông đô thị
    Những năm trở lại đây, phương tiện ô-tô, xe máy tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh, gây áp lực cho giao thông thành phố, nhất là việc kẹt xe cục bộ tại các ngã ba, ngã tư vào các giờ cao điểm.
    .
    .
  • Tiếp sức học sinh khó khăn đến trường
    Bây giờ là thời điểm các trường THCS ở Ngũ Hành Sơn lên danh sách để 2 tuần nữa tổ chức các lớp học "Tiếp sức đến trường", giúp những học sinh yếu, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được vững bước tới trường.
    .
    .
  • Nhìn lại nhiên liệu sinh học
    Các nước trên thế giới từng nỗ lực sản xuất nhiên liệu sinh học với mục tiêu thay thế nhiên liệu hóa thạch vì môi trường, nhưng giờ đây mặt trái của nỗ lực ấy xuất hiện: giá lương thực sẽ tăng cao.
    .
    .
  • Trung Quốc "tấn công" thương mại điện tử Đông Nam Á
    Con đường hợp tác, đầu tư rồi sáp nhập và mua lại các doanh nghiệp nhỏ thông qua thương mại điện tử của các đại gia khổng lồ Trung Quốc có thể giết chết khả năng kinh doanh-sản xuất ở Đông Nam Á.
    .
    .
  • Tạo đồng thuận từ tuyên truyền quy hoạch, phát triển đô thị
    LTS: Ngày 15-9, Báo Đà Nẵng tổ chức hội thảo 5 thành phố trực thuộc Trung ương gồm: Báo Đà Nẵng, Báo Hànộimới, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Hải Phòng và Báo Cần Thơ cùng với sự góp mặt của gần 20 cơ quan báo Đảng các địa phương trên toàn quốc.
    .
    .
  • Từ tiếng loa truyền thanh xã
    Hệ thống đài truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện Hòa Vang vẫn là kênh thông tin hữu ích với người dân nông thôn. Những thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình kinh tế-xã hội của địa phương, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) đến với người dân đều nhờ hệ thống này.
    .
    .
  • Du lịch bụi
    Du lịch bụi đang là một xu hướng mới hiện nay, đặc biệt là của giới trẻ trên khắp thế giới. Họ xuất hiện ở khắp mọi nơi với một tên gọi quen thuộc Backpackers - được người Việt gọi một cách thân quen là Tây ba-lô.
    .
    .
  • Ký họa về chiến tranh của một nhà báo
    Vào tháng 7 năm 2016, khi quân đội Iraq giải phóng Mosul sau 9 tháng chiến đấu chống lại ISIS, nhà báo Ghaith Abdul-Ahad, phóng viên của The Guardian có mặt tại đây miêu tả cuộc xung đột ở Trung Đông bằng tranh ký họa về tàn tích chiến tranh.
    .
    .
  • Học khởi nghiệp từ ghế giảng đường
    Tại Cuộc thi khởi nghiệp Đà Nẵng Starup Runway 2017, dự án "Ứng dụng tìm kiếm, chọn lựa quần áo EZCLO" đã giành giải nhì. Đây là một trong những dự án được ban giám khảo đánh giá cao về tính thiết thực và tiềm năng ứng dụng vào cuộc sống.
    .
    .
  • Điểm mù trên ô-tô
    * Xin cho hỏi, điểm mù trên ô-tô là gì, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông ra sao và cách khắc phục? (Trần Ngọc, Hòa Vang, Đà Nẵng).
    .
    .
  • Nỗi lo sa mạc hóa
    Nghiên cứu mới nhất về nông nghiệp do Liên Hợp Quốc (LHQ) thực hiện cho thấy, đất đai trên hành tinh đang cằn cỗi với tốc độ rất nhanh.
    .
    .
  • "Thiên đường" du lịch ở Đông Nam Á
    Mục Du lịch Á châu của tờ South China Moring Post đưa ra 4 địa chỉ được cho là "thiên đường du lịch" ở Đông Nam Á. Trong đó, Việt Nam có một địa điểm là Côn Đảo.
    .
    .
  • Sân khấu cộng đồng BNF Biển Đông
    Sau hơn 2 năm hình thành, Sân khấu cộng đồng BNF Biển Đông vẫn sáng đèn hằng đêm để phục vụ người dân địa phương và du khách.
    .
    .
  • Khuyến khích trẻ cần đúng cách
    Mới đây, tôi tình cờ biết đến chương trình truyền hình thực tế Little Big Shots (một chương trình lần đầu tiên được phát sóng trên kênh NBC của Mỹ vào 2016).
    .
    .
  • Doanh nghiệp Mỹ lạc quan ở Đông Nam Á
    Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Singapore công bố kết quả cuộc khảo sát về triển vọng đầu tư của các doanh nghiệp Mỹ tại khu vực Đông Nam Á sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định Mỹ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) hồi đầu tuần này.
    .
    .
  • Thuốc bỏng - Sống đời
    Thuốc bỏng, người miền Nam gọi là Sống đời, là một cây đặc biệt bởi lá già rụng xuống đất mọc thành hàng chục cây con và luân hồi nối mãi, nên ở nước ta thiền sư Tuệ Tĩnh gọi là cây Bồ tát, tên chữ là Cảnh thiên thảo
    .
    .
  • Tận dụng từng góc nhà
    Bạn hãy tận dụng từng góc nhỏ này trong nhà để tích trữ thêm đồ đạc cũng như bài trí đồ trang trí, hãy nhìn cách bố trí dưới đây, có thể bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới mẻ cho mình.
    .
    .
  • Vài chuyện nhỏ từ người đi đường
    Ai lái xe dọc dài quốc lộ sẽ thấy, suốt mấy ngàn cây số dọc quốc lộ, chuyện phạt quá tốc độ là thường gặp nhất.
    .
    .
  • Báo chí bám sát mỗi bước đi lên, thúc đẩy xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội
    Sau 9 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính, thủ đô Hà Nội có diện tích 334.470,02 ha; và dân số tăng từ 6,23 triệu người (năm 2008) lên 7,6 triệu người hiện nay. Thành phố chịu áp lực rất lớn từ di cư tự do nên số người thực tế sinh sống, lao động và làm việc trên địa bàn hiện là khoảng 10,5 triệu.
    .
    .
  • Góp phần phát triển đô thị ngày một hiện đại, văn minh
    Với vai trò là trung tâm kinh tế của cả nước, những năm gần đây, TP. Hồ Chí Minh chịu sức ép rất lớn về dân số và đô thị hóa.
    .
    .
.
.
.
.
.