Mỗi tuần một địa chỉ

La Pensée Café & Librairie

.

Nằm khiêm tốn trong con hẻm nhỏ ở địa chỉ 27/202 đường Yên Bái, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, La Pensée Café & Librairie (ảnh) mang đến cho mọi người không gian yên tĩnh để làm việc, đọc sách thư giãn hoặc làm bài tập nhóm.

Ảnh: H.L
Ảnh: H.L

Để tạo ấn tượng cho những ai lần đầu đặt chân đến, không gian ở La Pensée Café & Librairie được phối màu theo phong cách hoài cổ với những ô cửa màu vàng, gỗ nâu trầm. Không gian nhỏ, tinh giản trong cách bài trí nhằm tạo nên những góc ngồi riêng biệt tại địa chỉ này. Ngồi thư giãn ở La Pensée Café & Librairie, người ta có cảm giác như đang ngồi trong căn gác mái nhà mình, mọi thứ đều nhỏ nhỏ, xinh xinh và cực kỳ dễ chịu bởi ai bước vào La Pensée Café & Librairie cũng ý thức được đây là không gian dành cho sách và những người yêu sách, thích sự yên tĩnh nên tự mỗi người đều hạn chế tối đa việc làm ồn ảnh hưởng đến người khác.

Khai thác mô hình cà-phê sách đang thịnh hành trong giới trẻ, tại La Pensée Café & Librairie thường xuyên bổ sung những tác phẩm văn học nước ngoài gắn với tên tuổi nổi tiếng như Scott Fitzgerald, Haruki Murakami, Jack London, Colleen McCullough… Ngoài ra, tại La Pensée Café & Librairie, sách không chỉ để phục vụ khách uống cà-phê tại chỗ mà còn để bán khi ai đó có nhu cầu mua về đọc. Cùng với không gian nhỏ xinh, nơi đây còn phục vụ những loại nước giải nhiệt ngày hè như nước dâu tằm lên men, nước mơ, các loại trà, cà-phê, nước ép trái cây và nước uống đóng chai đơn giản…

Đây cũng là địa chỉ đầu tiên tại Đà Nẵng tận dụng căn phòng chung cư nhỏ hẹp để khai thác mô hình cà-phê sách.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.