Mỗi tuần một địa chỉ

Ngọt thơm bún cá

.

Con đường Nguyễn Chí Thanh nổi tiếng với nhiều quán bún chả cá, món ăn làm nên đặc sản Đà Nẵng. Và nằm trong con hẻm 113/3 Nguyễn Chí Thanh, quán bún chả cá bà Hờn là điểm đến quen thuộc của người dân Đà Nẵng và những ai thích sự mặn mòi, đậm vị của nồi nước dùng.

Tô bún hấp dẫn tại quán bà Hờn.
Tô bún hấp dẫn tại quán bà Hờn.

Với người dân sinh sống tại thành phố này, tô bún chả cá bà Hờn thể hiện đầy đủ nét đặc trưng như vị ngọt, thơm của nước dùng nhờ các thành phần rau củ như bí đỏ, dứa, cà chua, bắp cải ngọt. Không những thế, tô bún ngon hay không còn tùy thuộc vào nồi nước dùng được ninh từ đầu và xương cá.

Ở quán bà Hờn, với bản thực đơn gồm chả chiên, chả hấp, bún cá thu, bún cá ngừ, bún thập cẩm đặc biệt, khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa cho mình một bữa ăn theo đúng sở thích. Khi gọi một tô bún chả cá thông thường, bạn sẽ được phục vụ cả hai loại chả chiên và chả hấp làm từ cá chuồn, cá mối, cá rựa.

Cá sau khi được lọc bỏ xương, da sẽ cho vào máy xay nhuyễn và trộn kèm một số gia vị như hành, tiêu, muối, mì chính… Khi chiên, miếng chả sẽ có lớp vỏ thơm, dai tự nhiên nhờ cá tươi và kỹ thuật quết mịn, lăn trở đều tay. Với chả hấp, cá sẽ được đặt trong khuôn, hấp cách thủy khoảng 30 phút và được cắt thành những miếng nhỏ khi ăn.

Với thói quen ăn uống của người Đà Nẵng, việc thưởng thức tô bún chả cá đậm đà, đủ vị không thể thiếu đĩa rau sống có nhiều giá tươi, ớt đỏ giã kèm tỏi, ớt xanh ngâm giấm hành cùng cà rốt và một muỗng nhỏ mắm ruốc kèm theo. Cùng với vị ngọt thơm ấy, nhiều người chọn đến quán bà Hờn vì quán bán từ sáng sớm đến đêm khuya nên vào bất cứ giờ nào, họ cũng có thể thưởng thức một tô bún nóng hổi và vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, điểm cộng của quán bún bà Hờn là không gian rộng thoáng, sạch sẽ và bán kèm theo các loại nước giải khát, nước ép trái cây, sữa bắp Phố Hội, sinh tố…

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.