.

Gal Gadot: "Nữ cường" tài năng, xinh đẹp

.

“Bộ phim đã làm hài lòng khán giả. Diana Prince là nhân vật mang tính biểu tượng và bộ phim là một sản phẩm tương xứng với tầm vóc của cô ấy. Nhưng không thể bỏ qua Gal Gadot, cô ấy là một điểm sáng rực rỡ và đặc biệt ngay từ màn xuất hiện trong Batman V Superman”, Jeff Goldstein, Giám đốc phát hành phim của Warner Bros nhận định khi nói về diễn viên chính Gal Gadot trong bộ phim Wonder Woman (tạm dịch: Nữ chiến binh thần diệu).

Đạo diễn Patty Jenkins (đứng) hướng dẫn Patty Jenkins diễn xuất khi đóng phim Wonder Woman. Ảnh: Warner Bros
Đạo diễn Patty Jenkins (đứng) hướng dẫn Patty Jenkins diễn xuất khi đóng phim Wonder Woman. Ảnh: Warner Bros

Với ngoại hình xinh đẹp và khả năng diễn xuất ấn tượng, người đẹp Gal Gadot trong vai nữ anh hùng của bộ tộc Amazon Diana Prince đã mang lại thành công cho Wonder Woman. Bộ phim có được ngôi quán quân phòng vé sau khi thu về 100,5 triệu USD tại thị trường Mỹ và thêm 122,5 triệu USD từ 55 thị trường khác để có tổng doanh thu toàn cầu là 223 triệu USD trong tuần đầu tiên ra rạp. Nữ đạo diễn Patty Jenkins cũng chính thức trở thành nữ đạo diễn có sản phẩm ra mắt thành công nhất tại thị trường Bắc Mỹ.

Nội dung phim kể về Diana Prince và cuộc phiêu lưu của cô trong Thế chiến thứ nhất để trở thành Wonder Woman mà người hâm mộ được biết tới sau này. Tuy doanh thu mở màn không bằng hai phim BatmanV Superman (tạm dịch: Người dơi đối đầu siêu nhân - 166 triệu USD) và Suicide Squad (tạm dịch: Biệt đội cảm tử - 134 triệu USD) ra mắt năm ngoái, song bộ phim lại nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn khi có số điểm 93% trên trang Rotten Tomatoes. Đặc biệt, dàn diễn viên được đánh giá là có tài năng diễn xuất tốt, trong đó tâm điểm là người đẹp Gal Gadot.

Sinh năm 1985 tại thành phố Rosh HaAyin của Israel, Gal Gadot sở hữu gương mặt cuốn hút và chiều cao lý tưởng (1,78m). Vào năm 18 tuổi, cô đã tham gia và thắng cuộc thi Hoa hậu Israel, sau đó lại được chỉ định làm đại diện nước nhà tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2004 được tổ chức tại Ecuador. Trước khi nhận vai Wonder Woman, Gal Gadot đã đi học đủ loại võ như đấu kiếm, Kung Fu kickboxing, võ Capoeira của Brazil, nhu thuật Brazil. Nhờ thế, phần xuất hiện của Wonder Woman ngay từ đầu đã được xem là một trong những đoạn hay nhất bộ phim. Tuy nhiên, không con đường nào dẫn đến thành công mà trải đầy hoa hồng. Gal Gadot đã hứng chịu nhiều lời chỉ trích vì ngoại hình không đẫy đà, bốc lửa như Wonder Woman trong truyện tranh. Và như một Wonder Woman mạnh mẽ thật sự khi đứng trước búa rìu dư luận, Gal Gadot trả lời: “Tôi đại diện cho Wonder Woman của thế giới mới. Và theo sử sách thì người Amazon chỉ có một bên ngực. Vì thế, nếu tôi làm đúng như nguyên tác thì... sẽ có vấn đề lớn đấy!”.

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cô vẫn luôn cố gắng không ngừng để đạt được mục tiêu và ước mơ trên con đường sự nghiệp. Đối với cô, chuyện làm một hoa hậu cho người ta ngắm là quá sức tầm thường. Cái Gal Gadot muốn là chứng tỏ được bản lĩnh của một người phụ nữ thế hệ mới với tính cách độc lập, mạnh mẽ trong công việc, tự xây dựng cơ ngơi, sự nghiệp riêng của mình và dành nhiều thời gian chăm lo cho gia đình. Vì vậy, khi vào vai Wonder Woman, cô đã hóa thân xuất sắc và đã tạo được vị trí vững chắc ở Hollywood sau quãng thời gian mờ nhạt với những vai diễn nhỏ trong Fast & Furious (tạm dịch: Quá nhanh, quá nguy hiểm) và Triple 9.

Là một biểu tượng huyền thoại về người phụ nữ mạnh mẽ trong vai Wonder Woman, bản thân Gal Gadot cũng luôn cống hiến hết mình vì nữ quyền. “Tôi luôn làm tất cả vì nữ quyền bởi chính tôi cũng là một phụ nữ. Tôi luôn ủng hộ những người phụ nữ thông minh, thành đạt và làm việc độc lập. Tôi làm được những việc như ngày hôm nay là nhờ những người phụ nữ đi trước đặt nền móng. Nếu không có họ, tôi sẽ chẳng thể trở thành một người mẹ có ăn học, được theo đuổi ước mơ và có sự nghiệp riêng”, cô khẳng định.

ĐOÀN GIA HUY (Theo Variety, Business Insider)

;
.
.
.
.
.