.

Sách mới, sách hay

.

1. “Học cách kiên nhẫn, chúng ta sẽ trưởng thành như một con người sáng suốt và biết sống an lạc” - đó là thông điệp mà tác phẩm Nhẫn, nghệ thuật sống yên bình của Allan Lokos (người dịch: Trung Sơn, NXB Thanh Hóa, tháng 3-2017) gửi gắm đến bạn đọc. Sách dạy rằng, những gì gây ra khổ não cho con người là ham muốn và chấp trước. Những gì chúng ta ham muốn là tiền bạc, quyền lực, danh vọng... mang lại ảo tưởng rằng chúng sẽ bền vững và do đó, chúng ta bám víu vào ảo tưởng ấy. Nhưng đời sống là vô thường và mọi thứ sẽ tan biến khiến chúng ta lo âu và nôn nóng. Chỉ có sự thanh thản nội tâm mới mang lại hạnh phúc thật sự. Vậy bằng cách nào chúng ta có thể sống thanh thản? Những lời chia sẻ từ cuốn sách này sẽ đến với bạn đọc xuyên qua những thăng trầm của đời sống, giúp bạn tạo ra một con đường để trở nên thanh thản hơn, hạnh phúc hơn, bằng cách kiên nhẫn hơn với chính mình, với đời.

2. Dân tộc Do Thái đã sáng tạo và quảng bá những gì giờ đây trở thành di sản tinh thần và đạo đức của nền văn minh phương Tây. Sự khôn ngoan về tiền bạc của người Do Thái giúp chúng ta có cái nhìn sáng suốt vào những tình huống hàng ngày mà đồng tiền làm bộc lộ sự mù quáng và những ảo tưởng của chúng ta. Trong sách Triết lý tiền bạc của người Do Thái (tác giả: Rabbi Nilton; dịch giả: Trung Sơn; NXB Thanh Hóa, tháng 3-2017), tiền bạc không phải là một phương tiện để áp bức kẻ khác hay để thống trị thế giới, cũng không phải là công cụ của lòng tham, mà tiền bạc xuất hiện trong những giấc mơ của con người về công bằng và hy vọng về một thế giới tốt đẹp hơn. Tiền bạc là để giải phóng thời gian dành cho tâm linh, mà việc này chính là sự sống.

3. Khói trời lộng lẫy là tập truyện ngắn nằm trong loại sách bán chạy nhất của NXB Trẻ của Nguyễn Ngọc Tư. Vẫn “loanh quanh” với những kỷ niệm của quá khứ, những khát khao về tương lai... Giữa hai miền thời gian đó, những chuyến rong ruổi, dù ngắn, qua ngóc ngách của làng quê hiện tại, đã giúp nhà văn viết nên những chi tiết hiện thực gây ám ảnh. Lời trần tình của tác giả “gáy người thì lạnh” cũng là chia sẻ đến những ai mong được kết nối với tự nhiên, thèm được thở “những thứ khí trời bên ngoài cánh cửa”.

HẢI ÂU

;
.
.
.
.
.