.
Kiến trúc đời sống

Cần nhớ khi sơn nhà đón Tết

.

Ngày Tết, nhiều gia đình muốn “thay áo” cho ngôi nhà của mình, nhưng có những năm thời tiết không thuận lợi cho việc sơn nhà. Các gia đình khi sơn, cần lưu ý: Vào những ngày thời tiết không được thuận lợi, ví dụ như nắng quá gắt, trời mưa hoặc độ ẩm không khí quá cao… thì không nên tiến hành vì sơn khó bám chặt vào bề mặt và bong rộp, nứt sau một thời gian sử dụng.

- Không lăn sơn nước khi thời tiết không thuận lợi, tường còn quá ẩm

- Không nên lăn sơn khi tường mới thi công xong, còn chưa kịp khô.

- Không lăn sơn khi bề mặt tường quá khô: Tường không đủ độ ẩm, lúc này quét sơn thì tường sẽ hút hết lượng nước có trong thành phần của sơn, khiến cho bề mặt sơn dễ bị nứt và bong tróc sau đó. Để đảm bảo độ bền của sơn tường thì trước khi tiến hành lăn sơn, bạn nên dưỡng lại tường với nước sạch, cho tường “no” nước và đợi cho khô hẳn rồi mới thực hiện lăn chổi.

- Chỉ lăn sơn sau khi tường đã được chà nhám

- Không dùng sơn nước cho những bức tường ánh nắng trực tiếp chiếu vào: Sơn nước có đặc điểm là độ phản quang rất cao, khi dùng cho những bức tường bị chiếu nắng gắt hoặc ánh sáng của bóng đèn thì sẽ gây chói mắt, tạo cảm giác rất khó chịu.

- Không lăn sơn nước khi chưa xử lý các vết nứt: Các vết nứt trên tường sẽ khiến cho bề mặt sơn bị nứt theo, điều này vừa không đảm bảo thẩm mỹ vừa không bảo vệ được bề mặt tường. Vì vậy, nếu trên bề mặt tường có các vết nứt, bạn nên phủ kín bằng hỗn hợp 3 xi măng, 1 cát và 3 sơn chống thấm để trám kỹ tất cả các vết nứt đó.

- Không pha sơn quá loãng: Cho phép sơn pha với nước sạch giao động từ 5 - 10%, nếu pha quá nhiều nước thì sơn sẽ bị loãng, từ đó làm ảnh hưởng đến độ che phủ của sơn.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.