.

Tìm một vòng đấu nẩy lửa

.

Rất nhiều khán giả bóng đá có tình cảm với Real Madrid đinh ninh rằng đội bóng này cố tình để cho Borussia Dortmund gỡ hòa 2-2 trong trận đấu cuối cùng vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 8-12 (giờ Việt Nam) nhằm đẩy vị trí nhất bảng về phía đối thủ. Khi tiền đạo Reus lao xuống đón đường chuyền của đồng đội từ cánh phải rồi tung cú sút trái phá vào lưới thủ môn Navas, có hai chiếc áo trắng chủ nhà bám theo cản phá nhưng không hề quyết liệt, nỗi nghi ngờ trước đó về một kịch bản cố ý thủ hòa trở nên rõ rệt. Ít khi nào ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha chứ chưa nói đến đấu trường danh giá Champions League, hàng thủ Real Madrid lại hớ hênh như vậy. Đương kim vô địch sân chơi thượng hạng này đã chủ động chọn cho mình vị trí nhì bảng để tránh rủi ro trong cuộc đua đường dài khốc liệt sắp tới!

Trận hòa 2-2 tại Bernabeu đã giúp Borussia Dortmund bảo toàn được vị trí đầu bảng.
Trận hòa 2-2 tại Bernabeu đã giúp Borussia Dortmund bảo toàn được vị trí đầu bảng.

Nhiều người gật gù cho rằng đó là một tính toán… khôn ngoan. Các đội nhất bảng đã lộ diện, bao gồm: Arsenal, Atletico Madrid, Barcelona, Napoli, Monaco, Leicester City, Juventus và Borussia Dortmund. Ngoại trừ Barcelona, Atletico, Juventus và Arsenal, 4 đội hạt giống còn lại ở vòng đấu loại trực tiếp sắp tới có vẻ “dễ nuốt” đối với Real Madrid. Theo quy định, những đội cùng thi đấu ở giải vô địch quốc gia và cùng nằm chung bảng đấu vòng loại trước đó sẽ không gặp nhau ở vòng 1/16. Như vậy, Real Madrid mặc nhiên tránh được cả Barcelona, Atletico Madrid và Borussia Dortmund. Vậy là, ở lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 12-12 tới, các nhà đương kim vô địch chỉ cầu trời khấn Phật cho lá thăm đừng đưa mình gặp phải Juventus hoặc Arsenal. Còn mấy đội kia thì… vô tư, gặp ai cũng chẳng đáng ngại. Và nếu lá thăm xác định đối thủ sắp tới ở vòng 1/16 là Leicester City hoặc Monaco thì Zidane và các cầu thủ của mình có thể rung đùi tính toán cho vòng 1/8!

Khổ thân cho các đội nhất bảng, họ đang lo nhiều hơn vì lá thăm sắp tới có thể đẩy họ đến với các ông lớn, ngoài Real Madrid còn có Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Manchester City, Sevilla. Đường đường là một đội hạt giống nhưng Leicester City nhìn đâu cũng thấy… núi. Nhà đương kim vô địch giải ngoại hạng Anh sẽ phải đương đầu với một trong các đối thủ Paris Saint-Germain, Bayern Munich, Real Madrid, Sevilla, Benfica. Chao ôi, toàn là những ngọn núi cao vời vợi so với tầm vóc của một đại biểu lần đầu góp mặt ở đường đua quyền quý này. Trên thực tế thì các đối thủ tiềm năng vừa kể lại rất muốn được gặp anh chàng hạt giống tí hon Leicester!

Champions League mùa này quả hấp dẫn và khó lường ngay từ lúc chưa vào sâu trong giải, buộc các đội phải vắt óc chọn tìm đối thủ. Real Madrid hay ai đó có thể không chơi hết sức cho một toan tính đường dài nhưng chưa hẳn tìm được lợi thế nếu cái duyên không đứng về phía họ. Điều gì sẽ xảy ra nếu không phải Leicester hay Monaco mà chính Juventus lại gọi tên họ? Sẽ thú vị biết bao nếu lá thăm khiến Barcelona đối đầu Bayern Munich, Atletico Madrid gặp Paris Saint-Germain, Napoli tranh tài với Manchester City và Juventus sống chết với Real Madrid.

Một vòng 1/16 nẩy lửa, hoàn hảo và đầy thu hút nếu điều ấy xảy ra. Hỡi những lá thăm may rủi, hãy làm điều này vì bóng đá!

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.