.
Mỗi tuần một địa chỉ

Thưởng thức trà đạo ở Tịnh viên Cát Tường

.

Nằm trên đường Trường Sa (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn), The Ocean Villas là một trong những khu nghỉ dưỡng ven biển sang trọng dành cho du khách. Địa chỉ này còn được biết đến bởi không gian thưởng thức trà đạo tuyệt vời, được thiết kế theo phong cách thiền, nhẹ nhàng và vô cùng yên tĩnh.

Trong quần thể hàng chục căn biệt thự nghỉ dưỡng thuộc The Ocean Villas, để thưởng thức trà đạo, nhân viên tại đây sẽ hướng dẫn khách hàng đến thẳng khu nhà Mangala Garden, còn gọi là Tịnh viên Cát Tường hay biệt thự J02, nơi được thiết kế dành riêng cho không gian trà đạo.

Không gian Trà đạo tại Tịnh viên Cát Tường. Ảnh: HL
Không gian Trà đạo tại Tịnh viên Cát Tường. Ảnh: HL

Mangala Garden ra đời từ cảm hứng bài kinh Đại Phúc Đức, được xem là kim chỉ nam của tín đồ Phật giáo trong việc tìm đến giá trị hạnh phúc trong tâm hồn, phảng phất nét dịu dàng và kín đáo. Vật liệu chủ đạo bên trong khu nhà là gỗ tự nhiên,  ảnh hưởng bởi phong cách Nhật Bản. Gỗ được dùng làm sàn nhà, cầu thang, vật trang trí, nội thất cho đến trần nhà.

Ngay cả chiếc quạt trần quay hờ hững trên trần nhà cũng được thiết kế rất sang trọng và tinh xảo trong từng chi tiết nhỏ. Ngồi giữa sắc trầm tự nhiên của gỗ, con người như trút bỏ mọi mệt nhọc, buồn vui của cuộc sống để tìm về với thiên nhiên, khí trời. Giữa không gian nhẹ nhàng đó, thưởng thức một chút trà nóng, đậm, thơm mùi thảo mộc nằm sóng sánh trong chén nhỏ màu xanh ngọc được xem là giây phút thư giãn tuyệt vời và thật khó lòng từ chối.

Có thể bạn là người nóng vội trong mọi chuyện nhưng khi bước vào không gian Mangala Garden – một không gian đậm chất Trà đạo Nhật Bản, bạn sẽ phải tuân thủ 4 nguyên tắc cơ bản “hòa, kính, thanh, tịnh” của người Nhật khi thưởng trà.

Ở đó, một chén trà ra đời đều trải qua các thao tác bắt buộc. Ví như, người phục vụ sẽ tráng toàn bộ ấm chén trong nước nóng, sau đó dùng khăn lau khô và xếp trước mặt khách. Nước pha trà cũng được đun sôi tại chỗ và chờ nước nguội về 80-900C để giữ cho màu trà xanh, đẹp mắt. Tùy thuộc vào từng loại trà khách yêu cầu, có thể pha 2, 3 nước hay nhiều hơn.

Có thể nói, ngồi giữa không gian đậm chất Trà đạo tại Tịnh viên Cát Tường, chút se lạnh mùa đông bỗng trở nên dịu dàng và cực kỳ quyến rũ.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.