.
Mỗi tuần một địa chỉ

Mặn mòi vị ốc

.

Giữa cái se lạnh đầu đông, những đĩa ốc nóng hổi, thơm lừng vị mắm gừng, vị sả khiến thực khách không thể cầm lòng “nhón” một con đưa vào miệng. Cái ngon mặn mòi ấy cứ vương vấn mãi khiến mỗi lần đi ngang qua quán ốc Kiều Kiều 2 (326 Lê Duẩn), không ít người muốn dừng chân ghé lại.

Món ốc bươu chấm mắm gừng hấp dẫn tại Kiều Kiều 2.
Món ốc bươu chấm mắm gừng hấp dẫn tại Kiều Kiều 2.

Là mảnh đất đầu biển cuối sông, ở Đà Nẵng, ốc nằm trong thực đơn của nhà hàng sang trọng, của hàng quán bình dân và cả quán cóc, vỉa hè. Ốc trở thành món ăn không thể thiếu trong thực đơn của giới trẻ. Những quán ốc chế biến theo công thức của người miền Trung có giá không quá đắt, tầm vài chục ngàn, bạn đã có thể thưởng thức một đĩa ốc nóng hổi và cay xé nơi đầu lưỡi.

Nằm trên tuyến đường sầm uất giữa trung tâm thành phố, đặc sản ốc Kiều Kiều 2 trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Những nồi ốc nóng hổi, thơm phưng phức, điểm xuyến những lát dừa già, ớt đỏ, sả xanh càng trở nên hấp dẫn. Ở đây, thực khách có thể chọn thưởng thức một đĩa ốc hút được chế biến đơn thuần theo kiểu người xứ Quảng hay biến tấu với món ốc bươu trộn rau sống mắm nêm, thêm ít lát chuối chát, xoài xanh giúp món ăn thêm phần ngon miệng.

Có lẽ chính sự phong phú trong bản thực đơn và món ốc được chế biến mặn mòi, không quá ngọt, quá nhạt khiến khách đến Kiều Kiều 2 ngày một đông. Không gian rộng rãi, có sức chứa cả 100 thực khách nhưng vào những ngày mưa, trời se se lạnh, địa chỉ này không còn chỗ ngồi. Nếu đến quán vào đúng thời điểm đông khách, bạn cũng phải ngậm ngùi ra về hoặc chọn một quán ốc khác để khỏa lấp cơn ghiền.

Ngoài các món ốc đặc trưng như ốc hút, ốc bươu chấm mắm gừng, ốc đá, ốc len…, Kiều Kiều 2 còn có món mít trộn da heo được nhiều người yêu thích.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.