.
Mỗi tuần một địa chỉ

Ấm cúng với Pavilion Garden Coffee

.

Chưa bao giờ Đà Nẵng có nhiều quán cà-phê bánh ngọt ra đời rầm rộ như hiện nay. Sự kết hợp giữa vị đắng của cà-phê và vị ngọt thơm của miếng bánh ngọt nhỏ xinh, đẹp mắt khiến không gian thưởng thức cà-phê càng trở nên lãng mạn, dịu dàng. Đó dường như là một bữa ăn nhẹ được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong lúc học bài, thảo luận nhóm hoặc vì lý do nào đó, vội đến quán cà-phê mà chưa kịp dùng bữa sáng. Cùng với chiếc bánh ngọt, việc thưởng thức ly cà-phê cũng trở nên chậm rãi và từ tốn hơn bao giờ hết.

Không gian lãng mạn ở Pavilion Garden Coffee.Ảnh: T.Y
Không gian lãng mạn ở Pavilion Garden Coffee.Ảnh: T.Y

Trong số các tiệm cà-phê bánh ngọt mới ra đời trong thời gian gần đây ở Đà Nẵng, có thể kể đến Pavilion Garden Coffee (122 Quang Trung, quận Hải Châu). Địa chỉ này ấn tượng bởi không gian thoáng rộng, kiến trúc mang nét cổ điển Tây phương pha lẫn chút dịu dàng của làng quê hoài cổ. Bức tường gạch bôi trát hững hờ, nền gạch hoa mang họa tiết thập niên 80, 90 thế kỷ trước xen lẫn với bàn ghế, khung cửa sắt phủ lớp đen bóng mịn, tạo thành một không gian thật sự ấn tượng, khó trộn lẫn.

Chính nét thâm trầm, bình lặng giúp Pavilion Garden trở thành điểm đến được ưa thích tại Đà Nẵng thời gian qua. Bên cạnh đó, không gian 3 tầng có ban công, khu vườn rộng rãi nằm giữa lòng phố thị là một điểm cộng không thể bỏ qua của địa chỉ này. Có những ngày cuối tuần, quán chứa gần 200 khách. Mỗi không gian một cách bài trí, sắp đặt khác nhau dựa trên nguyên tắc cổ điển, lãng mạn phương Tây.

Nhắc đến Pavilion Garden Coffee, sẽ thật thiếu sót nếu không điểm qua những chiếc bánh ngọt tiramisu phủ lớp bột socola ngọt ngào, bánh quy, bánh cookies và các loại bánh mứt khác… Nếu đi nhóm đông người, bạn có thể bước thẳng lên tầng 3, nơi được bố trí những bàn cà-phê dành cho nhóm từ 4 người trở lên.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.